นายกฯ ยันไม่คุยปรับครม.โยนถาม "อุ๊งอิ๊ง" ปมทวงคืนเก้าอี้ประธานสภาฯ

นายกฯ ยันไม่คุยปรับครม.โยนถาม
นายกฯ เผย ไม่มี รมต.ถามกระแสข่าวปรับ ครม. ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุดคือการทำงาน เผยไต๋ควบกลาโหม ขึ้นอยู่กับโอกาสและเงื่อนเวลา โยนถาม "แพทองธาร" ปมทวงคืนเก้าอี้ประธานสภาฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว. การคลัง เผย ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องปรับ ครม. ยังไม่ถามใคร ทุกคนทำงานต่อเนื่อง ตามที่เสนอข่าวว่าวัคซีนที่ดีที่สุด คือการทำงาน ขอบคุณที่เสนอข่าว วันนี้ทุกท่านก็มุมานะทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนโควตาพรรคพลังประชารัฐ ที่ยังเหลือเก้าอี้รัฐมนตรีอีกหนึ่งที่นั่ง นายเศรษฐา เผยว่า ยังไม่ได้คุย ตนคุยกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แค่เรื่องราคาข้าวโพด

ส่วนหลังจากนี้จะมีการนัดพรรคร่วมพูดคุยกันหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า หลังจากนี้หากมีการพูดคุย ก็จะคุยเป็นการส่วนตัวกับทุกท่านที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และมีการทำอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว 

ส่วนกระแสข่าวว่าตนจะไปเป็น รมว.กลาโหมนั้น ยืนยันว่า วินาทีนี้ ตนยังเป็น รมว.คลัง และเป็นนายกฯ แต่จะไปคุมกองทัพหรือไม่นั้น มองว่าทุกอย่างมีโอกาส ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขเวลา

เมื่อถามว่าขณะนี้โครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ยังไปไม่สุดทาง หากนายกฯ จะเปลี่ยนจากคุมกระทรวงการคลัง ไปคุมกระทรวงกลาโหมนั้น จะเหมือนกันเปลี่ยนม้ากลางศึกหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนขอไม่ตอบคำถามเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต เนื่องจากชัดเจนไปแล้ววันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา และยังไม่มีการส่งไม้ต่อให้ใครอะไรทั้งสิ้น

สำหรับกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะยึดเก้าอี้ประธานสภาฯ คืนจากพรรคประชาชาตินั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนไม่ทราบจริง ๆ  ต้องลองไปถามนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค

เมื่อถามย้ำว่าพรรคเพื่อไทย ต้องการยกเครื่องการทำงานในสภา จึงจำเป็นต้องมีการปรับ ครม. นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การทำงานในสภาฯ เป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญมาตลอด ส่วนจะยกเครื่องหรือปรับอย่างไรนั้น ในบริบทปัจจุบัน ตนเชื่อว่าทุกคนให้ความสำคัญกับระบบรัฐสภาอยู่แล้ว อะไรที่สามารถขับเคลื่อนออกกฏหมาย และตรวจสอบได้ พรรคเพื่อไทยก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้
 

TAGS: #เศรษฐา #ปรับครม #ประธานสภา #อุ๊งอิ๊ง