“อนุทิน” ขึ้นตึกไทยฯ พบ “นายกฯ” อุบคุยเรื่องอะไร แต่ไม่ใช่ปรับครม.

“อนุทิน” ขึ้นตึกไทยฯ พบ “นายกฯ” อุบคุยเรื่องอะไร แต่ไม่ใช่ปรับครม.
“อนุทิน” ขึ้นตึกไทยฯ พบ “นายกฯ” รับข้อสั่งการ 2-3 เรื่อง ปัดบอกเรื่องอะไร ยันไม่มีคุยปรับ ครม.หลังบอกไปแล้วว่า ภท.ไม่มีปรับ ชี้ มท.ทำงานเป็นทีม ไม่มีปัญหา มองอยากให้ทำงานร่วมกันให้นานที่สุด 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผย หลังนายกรัฐมนตรีเรียกเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า ว่า นายกฯ ได้เรียกตนมาสั่งข้อราชการ 2-3 เรื่อง แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นเรื่องอะไร ขอให้ทำสำเร็จก่อน จึงจะมาเปิดเผย ซึ่งเป็นเรื่องงาน และเป็นเรื่องดี ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรีได้เรียกปุ๊บ ตนก็รีบมาปั๊บ โชคดีที่คนขับรถอยู่ ไม่เช่นนั้นคงต้องเรียกรถตุ๊กๆ มา

พร้อมกับบอกสื่อมวลชนว่า “รู้นะว่า จะทำถามเรื่องอะไร” ก่อนบอกอีกว่า “ไม่มี ไม่มี” เพราะเมื่อวานนี้(23 เม.ย.) ตนได้กราบเรียนนายกรัฐมนตรีไปแล้วว่า เรื่องปรับคณะรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ขอให้เป็นเหมือนเดิม 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี และพรรคภูมิใจไทยก็ยืนยันแนวทางของเราแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับท่านนายกฯ พิจารณา

ส่วนการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทยในกระทรวงมหาดไทย ยังทำงานด้วยกันเป็นอย่างดี โดยในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยทั้งนายชาดา ไทยเศรษฐ์ และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว รวมไปถึงนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ก็เริ่มคุ้นเคยกันแล้ว ซึ่งตนเองได้มอบหมายให้นายเกรียง ดูแลเรื่องของปัญหาหมอกควัน และปัญหาสาธารณภัยในช่วงเดินทางเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมอบให้ดูแลกรมการพัฒนาชุมชน ซึ่งเป็นงานที่จะต้องช่วยเหลือชาวบ้าน ในการหาช่องทางการตลาดสำหรับสินค้า OTOP และต้องแนะนำการขายสินค้าให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น 

นายอนุทิน ยังย้ำว่า ทุกคนทำงานเป็นทีม และเข้าขากันดี ซึ่งเราเป็นรัฐบาลก็อยากให้ทีมนี้ทำงานร่วมกันให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

ในตอนท้ายนายอนุทินย้ำว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้พูดว่าว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อไหร่ และตนก็ไม่ได้ถาม เพราะไม่ใช่เรื่องที่จะต้องถาม และไม่มีสิทธิ์ไปถาม ว่าท่านนายกฯ จะย้ายพรรคอื่นอย่างไร ซึ่งจะเป็นการเสียมารยาทมากหากไปถาม ไม่ใช่เรื่องของเรา 

อย่างไรก็ตามก็ต้องมีการพูดคุยกันกับหัวหน้าพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลแต่ละพรรค และจะเรียกมาคุยรวมกันไม่ได้ เพราะแต่ละพรรคก็มีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง

TAGS: #อนุทิน #ปรับครม #เศรษฐา #ภูมิใจไทย