เพื่อไทย ยังทอดไมตรี "ปานปรีย์" เสนอนั่ง"ที่ปรึกษาพรรค" หลังลาออก รมว.กต.

เพื่อไทย ยังทอดไมตรี
“เพื่อไทย”รับต้องคุย “ปานปรีย์” หลังไขก๊อกพ้น “รมว.กต.” แย้มเสนอนั่งที่ปรึกษาพรรค “สรวงศ์“ มั่นใจ ไม่เกิดแรงกระเพื่อมภายใน ยกอำนาจตัดสินใจอยู่ที่ "นายกฯ" ไม่ทราบ "นพดล"นั่ง รมต.คนต่อไป

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผย กรณีที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า นายปานปรีย์ ยังไม่ได้ติดต่อพูดคุยกับนายปานปรีย์ว่าจะยังทำงานกับพรรคหรือไม่ แต่นายกรัฐมนตรีได้คุยกับรัฐมนตรีที่ถูกปรับเข้าและถูกปรับออกแล้ว ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีบอกว่ามีคนจะมานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นคนที่ทำงานด้านต่างประเทศ อยู่เบื้องหลังทำงานให้พรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร เพราะเป็นอำนาจของนายกฯโดยอำนาจ พรรคเพื่อไทยไม่ได้เข้าไปยุ่ง อยากให้เป็นดุลยพินิจและการตัดสินในของนายกฯ 

ส่วนจะต้องมีการคุยกับนายปานปรีย์หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า คงต้องมีการพูดคุย อาจจะต้องเชิญมาเป็นที่ปรึกษา ต้องแล้วแต่นายปานปรีย์ด้วย ซึ่งนายปานปรีย์ก็ทำงานให้พรรคมามาก อยู่เบื้องหลังพรรคมาโดยตลอด พวกเราก็ให้ความเคารพกับการตัดสินใจของนายปานปรีย์อยู่แล้ว 

ส่วนคุณสมบัติของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเอ่ยถึง มีการมองว่าเป็นนายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยนั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่สามารถตอบได้จริงๆ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะสร้างแรงกระเพื่อมภายในพรรคหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่น่ากระเพื่อม พรรคการเมืองก็คือพรรคการเมือง เราทำหน้าที่ดูแลประชาชนอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราเป็นทั้งสส.เขตและบัญชีรายชื่อ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ใครจะมาอยู่ในตำแหน่งไหนอย่างไร เราทำงานร่วมกันได้อยู่แล้ว

สำหรับการวางรัฐมนตรีที่หลุดจากตำแหน่ง อย่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และนายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำพู พรรคเพื่อไทย อย่างไร เพราะมีกระแสข่าวว่าจะถูกวางตัวให้ไปช่วยงานสภาฯ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เป็นปกติของการเมือง มีเข้าก็มีออก ด้วยความรักและเคารพ ทุกท่านที่เคยอยู่ตำแหน่งและออกมาไม่ใช่ที่สิ้นสุด รัฐบาลยังอยู่อีกนาน 3 ปี ยังมีการปรับเข้าออกได้เสมอตามที่นายกฯ เคยพูดเอาไว้  จริงๆแล้วการทำงาน พวกตนเป็นส.ส. โดยเฉพาะอย่างยิ่งน.พ.ชลน่าน และนายไชยา ก็เป็นส.ส.เขต ซึ่งต้องปฏิบัติหน้าที่ในฐานะส.ส.อยู่แล้ว ก่อนที่จะไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี ฉะนั้น คิดว่าการปรับตัว ของทั้ง 2 ท่าน คงไม่มีอะไรที่ต้องปรับตัว เพราะหน้าที่หลักคือการเป็นส.ส.ระบบเขตอยู่แล้ว

TAGS: #เพื่อไทย #ปานปรีย์ #ครม.เศรษฐา2