"พีระพันธุ์"พร้อมหารัฐมนตรีคนใหม่เสียบแทน "กฤษฎา"ยันโควต้ารวมไทยสร้างชาติ

"พีระพันธุ์"ไม่ตกใจ "กฤษฎา"ลาออกจาก รมช.คลัง ลั่นหากเป็นจริง พร้อมหารัฐมนตรีคนใหม่แทน ยันเป็นโควต้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ปัดไม่ได้มีปัญหาภายในพรรค

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค   รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ   กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนายกฤษฎา ลาออก แต่หากลาออกจริงก็จะหาคนอื่นแทน ก็เท่านั้นเอง  ส่วนจะยับยั้ง หรือไม่ นายพีรพันธุ์ กล่าวว่า ตนเองก็ยังไม่ทราบเรื่องนี้  ทราบจากสื่อมวลชน  แต่ไม่ตกใจเลย เพราะทางการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ  เมื่อลาออกไปก็ต้องหาคนแทน  ก็เท่านั้นเอง แต่โคต้าตำแหน่งรัฐมนตรียังคงเป็นของพรรครวมไทยสร้างชาติ 

"นายกฤษฎา ไม่ได้มาปรึกษาเรื่องการแบ่งงานของกระทรวงการคลัง หรือการทำงานในกระทรวง แต่เราประชุม หรือเจอกันสัปดาห์ละครั้ง หากไม่ติดงาน แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรในอดีต  แต่รอบนี้ยังไม่ได้ประชุมเพราะเพิ่งตั้งคณะรัฐมนตรีใหม่    และภารกิจของแต่ละคนก็แน่น  ยังไม่ได้เจอและประชุมกัน  และไม่ทราบว่าการลาออกของ นายกฤษฎา จะเกี่ยวข้องกับการถูกลดบทบาท ลดการทำงานในกระทรวงการคลัง  แต่ขอคุยกับเจ้าตัวก่อนว่าเป็นเรื่องอะไร"นายพีระพันธุ์ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องคุยกับ นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  แต่ต้องคุยกับนายกฤษฎา ต้องถามว่ามีเหตุผลอะไรถึงลาออก   แต่เป็นเพราะเขาติดต่อตนเองไม่ได้หรือไม่  เพราะตนติดประชุมอยู่ พร้อมย้ำว่าการแบ่งงานของแต่ละกระทรวงขึ้นอยู่กับเจ้ากระทรวงเท่านั้น  ทั้งนี้เมื่อ นายกฤษฎา ลาออกแล้วก็จะต้องประชุมกรรมการบริหารพรรค  เพื่อสรรหาคนใหม่มาแทน เป็นเรื่องปกติ การเมืองก็เป็นแบบนี้

สำหรับกรณี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น นายพีรพันธุ์  กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ละคนก็มีเหตุผล มีงาน มีภารกิจ ส่วนตัวของเขา อย่าไปยุ่งใครจะอยู่ใครจะไป   แต่ละคนก็ตัดสินใจกันเอาเอง และยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องแค่นี้ไม่มีปัญหาแน่นอน 

นายพีรพันธุ์ กล่าวยืนยันว่าในฐานะหัวหน้าพรรค ทำงานมาก็ไม่เคยมีปัญหา  และในฐานะหัวหน้าพรรค การทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติภายในก็ไม่มีปัญหา มีเพียงสื่อมวลชนพยายามที่จะทำให้มีปัญหา  แต่ทำอย่างไรก็จะไม่มี ขอยืนยัน ทำอย่างไรพรรคตนก็มั่นคง สร้างข่าวกันเข้าไปให้ตายก็ไม่มีทาง ก่อนหน้านี้มีคนลาออกไป  ก็ไม่เห็นมีปัญหา   

TAGS: #กฤษฎา #ลาออก #พีระพันธุ์ #พรรครวมไทยสร้างชาติ #การเมือง