"ธนาธร" ลุยอีสานช่วยก้าวไกลหาเสียง ลั่น ลดงบกองทัพ สร้างรัฐสวัสดิการ 

"ธนาธร"ควง "ช่อ" ตะลุยช่วยผู้สมัครส.ส.ก้าวไกลหาเสียง "กาฬสินธุ์-ขอนแก่น" ปลุกชาวบ้านกากบาท จ้างก้าวไกลเข้าสภาฯปกป้องผลประโยชน์ ประชาชน

ที่จ.ขอนแก่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือช่อ  กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ร่วมกิจกรรมช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล หาเสียงที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ช่วยนายวุฒิรักษ์ แพงตาแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จ.ขอนแก่น หาเสียงที่ตลาดน้ำพอง ก่อนไปร่วมกันเปิดเวทีปราศรัย ที่วัดโพธิ์ศรีโคกสูง ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์

นายธนาธร ปราศรัยตอนหนึ่ง ถึงปัญหาสภาพทางเศรษฐกิจของประชาชนในปัจจุบัน ช่องว่างความเหลื่อมล้ำของไทยห่างขึ้นทุกวัน สังคมต้องมีรัฐสวัสดิการรองรับคนที่พ่ายแพ้ไม่ให้ถูกบดขยี้จากสภาพสังคมปัจจุบัน เป็นต้น จะแก้ปัญหานี้ได้ต้องมีรัฐสวัสดิการเท่านั้น จะเป็นไปไม่ได้ถ้าไม่มีเจตจำนงทางการเมืองที่แน่วแน่ ในการหางบมาสร้างรัฐสวัสดิการ เช่น การปฏิรูปกองทัพ ลดงบกองทัพ เก็บภาษีคนรวยมาดูแลคนจน เป็นต้น หากเพียงสามารถดึงงบเหล่านี้ออกมาจากมือของกองทัพ ระบบราชการ และนโยบายที่เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนขนาดใหญ่ได้ การทำรัฐสวัสดิการก็ไม่ใช่เรื่องยาก วันนี้มีเพียงก้าวไกล ที่กล้าทำ กล้าพูดในสิ่งที่ไม่มีใครกล้าพูดเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ขอบอกเลยว่าก้าวไกลปี 2566 ดีกว่าอนาคตใหม่ 2562 เสียอีก ก้าวไกล 2566 จะเป็นการลงทุนที่คุ้มกว่าเดิมสำหรับทุกท่าน จ้างพวกเราไปปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ด้วยการกากบาทของทุกท่าน

ทั้งนี้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 มี.ค.  นายธนาธร และน.ส.พรรณิการ์ ได้ร่วมกิจกรรมช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล จ.กาฬสินธุ์  หาเสียง โดยมีนายชวลิต กงเพชร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และ น.ส.สุพัตรา วันตุ้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ขึ้นรถแห่ไปรอบเมืองกาฬสินธุ์ ไปเปิดปราศรัยที่สวนสาธารณะกุดน้ำกิน ก่อนร่วมเดินแจกเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครและนโยบายให้กับชาวบ้าน ปิดท้ายด้วยการ ขึ้นปราศรัยที่ตลาดโต้รุ่งกาฬสินธุ์

TAGS: #เลือกตั้ง2566 #เลือกตั้ง66 #ก้าวไกล #ธนาธร #ช่อพรรณิการ์