ปชป.ร้าว! “ราเมศ” ยื่นไขก๊อกพ้นสมาชิก-โฆษก ปชป.

ปชป.ร้าว! “ราเมศ” ยื่นไขก๊อกพ้นสมาชิก-โฆษก ปชป.
ปชป.ร้าว! “ราเมศ” ยื่นไขก๊อกพ้นสมาชิกปชป.ทิ้งเก้าอี้โฆษกพรรคพึ่งร่มกาสวพัสตร์  ซ้ำปิดมือถือติดต่อไม่ได้  

มีรายงานว่า เมื่อวันที่28 พ.ค. ที่ผ่านมา นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่ได้ระบุสาเหตุ แจ้งเพียงขอประสงค์ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 28พ.ค. 2567  โดยทราบจากคนใกล้ชิดว่านายราเมศได้เข้าบรรพชาอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม โดยไม่มีกำหนดลาสิขาบท 

ทั้งนี้การลาออกจากสมาชิกพรรคปชป.ของนายราเมศ ได้แจ้งต่อผู้ใหญ่ที่นับถือเพียงไม่กี่คน อาทิ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ขณะที่คนในพรรคและทีมงานโฆษกเองที่นายราเมศกำกับดูแลก็ไม่ทราบเรื่อง  แต่มีการส่งไลน์แจ้งให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้รับทราบในระหว่างเดินทางไปเยี่ยมสมาชิกพรรคใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่27-29 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายเฉลิมชัยกล่าวเพียงสั้นๆว่า “เดี๋ยวเขาก็กลับมา”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์มือถือและไลน์ส่วนตัวของนายราเมศ แต่ก็ปิดเครื่องตลอด 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมา นายราเมศถือเป็นโฆษกพรรคที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ทำหน้าที่ชี้แจง ปะ ฉะ ดะ ตอบโต้คนในรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย กรณีที่พาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ และคนในพรรค อย่างถึงพริกถึงขิง โดยเฉพาะประเด็นข้อกฎหมาย และความไม่ชอบมาพากลในการยกร่างกฎหมายฉบับต่างๆ

ขณะที่รองโฆษกพรรค4 คน ซึ่งเป็นส.ส.2 คน และสมาชิกพรรค 2 คนนั้น ยังถือว่า เป็นมือใหม่ ตีความทางการเมืองไม่แตก  การขาดนายราเมศครั้งนี้จึงถือเป็นการขาดกำลังสำคัญในการเป็นกระบอกเสียงของพรรคในยุคที่มีการประกาศจะฟื้นศรัทธาด้วยการทำให้ “เลือดเก่าไหลกลับ” จึงต้องจับตามองว่า นายเฉลิมชัยจะเอาใครมานั่งตำแหน่งโฆษกแทน  ส่วนสาเหตุที่คาดว่า ทำให้นายราเมศรตัดสินใจลาออก  บุคคลใกล้ชิดมองว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งกับผู้มีอำนาจบริหารจัดการภายในพรรคบางคน รวมถึงการถูกบีบให้ช่วยทำคดีของผู้บริหารระดับสำคัญในพรรคบางคนด้วย

TAGS: #ประชาธิปัตย์ #ราเมศ #ลาออก