“วราวุธ” ชม นายกฯ ทำงานหนัก ผลงาน 6 เดือน ชัดเจน ปลื้ม"วิษณุ" ช่วยงานรัฐบาล 

“วราวุธ” ชม นายกฯ ทำงานหนัก ผลงาน 6 เดือน ชัดเจน ปลื้ม
วราวุธ ชม นายกฯ ทำงานหนัก ผลงานนอก-ในประเทศชัดเจนตลอด 6 เดือน ย้ำ พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่หนุน นิรโทษกรรม 112 แน่นอน ปลื้ม "วิษณุ" มือกฎหมาย คืนรังช่วยงานรัฐบาล

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลได้แถลงข่าวผลงาน 6 เดือนที่ผ่านมา ว่า นายกฯ ทำงานอย่างเต็มที่ และการภารกิจในประเทศของนายกฯ ก็ลงก็พื้นที่เสมอ เพื่อเห็นว่าหน้างานเป็นอย่างไร รวมถึงการดำเนินงานประสานงานกับต่างประเทศ ผลงาน 6 เดือนที่ผ่านมา เห็นว่านายกฯ ทำงานอย่างเต็มที่ รวมทั้งภารกิจที่ตนดูแลใน พม. เราดำเนินการครบทุกมติ ทั้งคนพิการ ผู้สูงอายุ เด็ก และกลุ่มเปราะบาง

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็ว และต้องตามระเบียบ แก้ไขปัญหากับประชาชน 

เมื่อถามถึง ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พรรคชาติไทยพัฒนา มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง นายวราวุธ เผยว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ส่ง นายนิกร จำนง คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม จำนอง ไปเป็นตัวแทน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่าจะมีประเด็นอะไรหรือไม่ แต่ตามนโยบายที่มอบไว้ในร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว จะไม่มีเรื่อง มาตรา 112 ความผิดอาญาร้ายแรง และคอรัปชั่น นี่คือนโยบายที่พรรคได้มอบให้กับ นายนิกร เข้าร่วมประชุม อีกทั้ง นายนิกร ก็เป็นเลขานุการ คณะ กมธ. วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งก็ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าอะไร

เมื่อถามว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพิจารณาเรื่องมาตรา 112 มาด้วย นายวราวุธ เผยว่า ตอนนี้ไม่มีข้อสรุป เป็นเรื่องปกติที่หลายฝ่ายมีความคิดเห็น ข้อเสนอที่หลากหลาย แต่ยังไม่มีการลงมติว่าจะสรุปอย่างไร เพราะถ้าหากมี นายนิกร จะต้องแจ้งให้พรรคได้ทราบ

การที่ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมายและระเบียบปฏิบัติราชการ จะประชุม ครม. ด้วย ในฐานะที่เคยทำงานร่วมกับ นายวิษณุ มีคนเก่งกฎหมายมาช่วยงานรัฐบาลนั้น ส่วนตัวมองว่สเป็นเรื่องดีที่มีบุคลากรที่มีความช่ำชองเข้าใจในตัวกฎหมาย นายวิษณุเองก็ทำงานกับรัฐรัฐบาล 10 คณะ รวมถึงสมัยบิดาของตน นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ เราจะเห็นวิวัฒนาการของกฎหมายในบริบทที่เปลี่ยนไป การที่นายกฯ และคณะรัฐมนตรีได้ นายวิษณุ มา ถือว่าเป็นประโยชน์ในการทำงานให้กับประเทศไม่ใช่แค่รัฐบาล และอุ่นใจที่มีมือกฏหมายมาช่วยทำงาน

TAGS: #นิรโทษกรรม #112 #วิษณุ #วราวุธ