“หมอเหรียญทอง” สละสิทธิ์รอบแบ่งกลุ่มอาชีพ -"นันทนา" ฉลุยเข้ารอบ 2

“หมอเหรียญทอง” สละสิทธิ์รอบแบ่งกลุ่มอาชีพ -
หมอเหรียญทอง สละสิทธิ์จับฉลากรอบแบ่งกลุ่มอาชีพ ลั่นเข้ามาเพื่อเป็นผู้เลือก ไม่ใช่ผู้ถูกเลือก ยันไม่หลงตัวเอง ขอสนับสนุนคนที่มีศักยภาพมากกว่า เชื่อรับชาติทำได้หลายทาง ด้าน “ดร.นันทนา”  ฉลุยเข้ารอบ 2

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา เผย ภายหลังตัดสินใจสละสิทธิ์จับสลากเลือก สว. หลังจากผลการเลือกรอบแรกคะแนนเท่ากับผู้สมัครคนอื่น ระบุว่า เจตนารมณ์ของตนเอง คือ มาเพื่อเลือกเขา ไม่ได้มาเพื่อถูกเขาเลือก แต่เมื่อสมัครแล้วก็จะต้องถูกเลือกด้วยเหมือนกัน เมื่อผลออกมาแบบนี้ ถ้าคะแนนเท่ากัน ตัดสินใจว่าจะสละสิทธิ์ เพื่อจะได้ไม่ต้องเกิดปัญหา

เมื่อถามว่ามั่นใจบุคคลในกลุ่ม 4 กทม. ที่ได้รับการคัดเลือก สว. หรือไม่นั้น พล.ต.นพ.เหรียญทอง เชื่อว่าประวัติดีทุกคน เพราะ กลุ่ม 4 คือ กลุ่มอาชีพสาธารณสุข ส่วนใหญ่มีคุณวุฒิเหมาะสมแล้ว 

ส่วนเรื่องการฮั้วกันนั้น ตนเองมองว่าทำได้ยาก ต้องใช้ทรัพยากรมาก และเชื่อว่ากลุ่ม 4 ไม่มีการฮั้วกันแน่นอน 

ทั้งนี้ แม้ตนเองสละสิทธิ์ แต่คิดว่ายังสามารถรับใช้ชาติได้ในทุกบทบาท ยืนยันไม่มีอะไรต้องเสียดายแม้ไม่ได้เป็นสมาชิกวุฒิสภาก็สามารถรับใช้ชาติได้ พร้อมย้ำว่าคนที่ผ่านเข้ารอบไปดีกว่าตนเองเยอะ ยืนยันไม่เสียดาย มีงานต้องทำเยอะแยะ “ต้องดูสารรูปตัวเองด้วย อย่าหลงตัวเองว่าดัง ดังได้ก็ดับได้” พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าว

ด้าน รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส คณบดีวิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก ผู้สมัคร สว.กรุงเทพมหานคร กลุ่มที่ 18 กลุ่มสื่อสารมวลชนฯ  ได้รับคะแนนจากรอบเลือกกันเองในกลุ่ม 12 คะแนน สามารถผ่านเข้าไปเลือกรอบ 2 หรือ รอบเลือกไขว้กลุ่ม ช่วงบ่ายวันนี้ต่อไป


 

TAGS: #เลือกสว #หมอเหรียญทอง #นันทนา #สว67