“สว.เฉพาะกาล” นัดถ่ายรูปหมู่ครั้งสุดท้ายริมสระปลาอานนท์รัฐสภา

“สว.เฉพาะกาล” นัดถ่ายรูปหมู่ครั้งสุดท้ายริมสระปลาอานนท์รัฐสภา
ลาแล้ว “สว.เฉพาะกาล” นัดถ่ายรูปหมู่ครั้งสุดท้ายริมสระปลาอานนท์รัฐสภา “กิตติศักดิ์” โบกมือลาผู้สื่อข่าว บอกดีใจ ฝาก สว.ชุดใหม่รักชาติ-สถาบัน

สมาชิกวุฒิสภา (สว.) นัดถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก ที่สนามหญ้า ลานปลาอานนท์ หน้าอาคารรัฐสภา ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่จะมี สว. ชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่  โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น สว. แต่ละคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม

สำหรับ สว. ชุดนี้ เข้ารับหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 โดยเป็นชุดที่ 12 และเป็นวุฒิสภาชุดแรก ภายใต้รัฐธรรมนูญปีพ.ศ. 2560 หลังจากการรัฐประหารในประเทศไทย เมื่อปี 2557 โดย สว. ชุดนี้ได้รับฉายาว่า  สว.เฉพาะกาล เนื่องจากมีที่มามาจากบทเฉพาะกาลตามรัฐธรรมนูญซึ่งมีอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี และมักจะถูกสื่อมวลชนประจำรัฐสภาตั้งฉายาประจำปี กระทบกระเทียบ การทำงาน แบบแสบๆคันๆมาโดยตลอด 

การถ่ายรูปหมู่ในวันนี้นำโดย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา, พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานคนที่หนึ่ง และนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานคนที่สอง

โดยนายพรเพชร บอกว่าขณะนี้ขณะนี้กำลัง เร่ง ตรวจสอบ ว่าตอนนี้มีงานอะไรที่ทำเสร็จไปแล้ว และอะไรที่ยังค้างอยู่รอให้ สว. ชุดใหม่มาสานต่อ แต่เชื่อว่า สว.ที่จะเข้ามาใหม่  จะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างดี และรับมือกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้ 

ด้านนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ โบกมือให้กับผู้สื่อข่าว พร้อมกล่าวว่า ตนรู้สึกทั้งดีใจ เพราะเราได้ปฎิบัติหน้าที่ แล้วจะมีชุดใหม่มาปฎิบัติหน้าที่ต่อ พร้อมฝากถึง สว. ชุดใหม่ให้รักชาติ รักแผ่นดินและรักสถาบันด้วย

TAGS: #สว #วุฒิสภา #รัฐสภา #ถ่ายรูปหมู่