"ธรรมนัส" เข้าพบ นายกฯ  ยัน พปชร.ไม่มีปัญหา ขอบคุณ ช่วยย้ำ ไม่ปรับออก

"ธรรมนัส" เข้าพบ นายกฯ ทำเนียบฯ  ยัน พปชร.ไม่มีปัญหา ขอบคุณ ที่ช่วยย้ำ ไม่ปรับออก ยอมรับแกนนำพรรคบางคนให้ข่าวทำสื่อสับสน 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติ โดยเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.35 น. ซึ่งในวันนี้ นายเศรษฐา ปฏิบัติงานบนตึกไทยคู่ฟ้าตามปกติ โดยไม่มีวาระงานปรากฏ

พร้อมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือ อาทิ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา บนตึกไทยคู่ฟ้า

ร.อ.ธรรมนัส เผยภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี ว่า มาพบเพื่อรายงานสรุปการดำเนินงานในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเป็นการเข้าพบประจำสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ตนจะมาตามปกติ เนื่องจากงานในกระทรวงขับเคลื่อนไปเยอะ โดยเฉพาะโครงการ “พัฒนา 72 สายน้ำอย่างยั่งยืน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” ที่กระทรวงเกษตรฯเป็นผู้รับผิดชอบหลัก

ส่วนกระแสข่าวว่า จะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัสกล่าวยืนยันว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งได้ยืนยันต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งตนได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้สัมภาษณ์สื่อว่าจะไม่มีการปรับออกใดๆ ทั้งสิ้น

“ขอย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีปัญหาอะไร ดูได้จากการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ที่ผ่านมา สมาชิกพรรคยังเหนียวแน่นและพร้อมเพรียง ส่วนข่าวที่ออกมาเชื่อว่ามีสื่อบางส่วนสอบถามไปยังแกนนำในพรรคบางคน จึงทำให้เกิดความสับสนได้” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึง ความคืบหน้าการนัดรับประทานอาหารระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพว่า เตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว รอวันที่เหมาะสม ประกอบกับในช่วงนี้ยังมีภารกิจสำคัญหลายงาน จึงขอดูเรื่องเวลา ความเหมาะสม รวมถึงภารกิจของนายกฯที่จะสะดวกด้วย

TAGS: #ธรรมนัส #พลังประชารัฐ #เศรษฐา #ทำเนียบ