เลือก ส.ว. กลุ่ม 2 กฎหมายฯ ร้องให้ กกต. นับคะแนนใหม่

เลือก ส.ว. กลุ่ม 2 กฎหมายฯ ร้องให้ กกต. นับคะแนนใหม่
“กกต.” นับคะแนนวุ่นกลุ่ม 2 กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม  ร้องนับคะแนนใหม่ คาดผลการเลือกสว.ล่าช้าออกไปอีกเนื่องจากติดขัดบางขั้นตอน

วันที่ 26 มิ.ย 67 เวลา 14.36 น. ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม อาคาร 4 การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศรอบแรก ยังคงทำการนับคะแนนอยู่ ซึ่งระหว่างการนับคะแนน ของกลุ่มที่ 2 คือกลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม มีผู้สมัครค้านการนับคะแนน จึงทำให้กรรมการต้องนับคะแนนใหม่อีกครั้ง และหลังจากนับคะแนนใหม่ มีผู้สมัครที่คะแนนเท่ากัน ทำให้ต้องจับสลากหาผู้เข้ารอบ 

ทั้งนี้นอกจากกลุ่ม 2 ยังมีกลุ่มอื่นที่มีผู้สมัครคะแนนเท่ากัน ได้แก่ กลุ่ม 2 กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ,กลุ่ม 7 กลุ่มลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงานฯ ,กลุ่ม 12 กลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ,กลุ่ม 13 กลุ่มอาชีพด้านวิทยาศาสตร์ฯ ,กลุ่ม 17 กลุ่มประชาสังคมฯ ทำให้ต้องจับสลากหาคนเข้ารอบที่สอง จึงส่งผลให้การคัดเลือกสว. รอบสอง หรือ การเลือกไขว้ล่าช้าไปจากกำหนดการเดิม 

ทั้งหลังการนับคะแนนบางกลุ่มเสร็จสิ้นทางคณะกรรมการให้ผู้สมัคร สว.ที่ผ่านการเลือก พักรับประทานอาหารกลางวัน ภายในหอประชุม โดยที่ไม่ต้องออกมาบริเวณด้านนอก 

ต่อมาเวลา 15.50 น. เจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่าการนับคะแนนยังไม่เสร็จสิ้น คงเหลืออีก 2 กลุ่มที่ยังไม่เรียบร้อย  ทั้งนี้สำหรับกลุ่มที่นับคะแนนเสร็จแล้วและมีคะแนนเท่ากันทางคณะกรรมการให้ผู้สมัครจับสลากแบ่งสาย รวมเป็น 4 สาย เพื่อทำการเลือกไขว้รอบสอง พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สมัคร ส.ว. ทุกคนทำความรู้จักกัน โดยการแจกเอกสารเพื่อแนะนำตัว

TAGS: #กกต.. #ส.ว.