เซอร์ไพร์ส! "สมชาย"ตกรอบ "สุชัชวีร์" ยัน ปชป.ไม่เกี่ยว กระบวนการเลือก สว. 

เซอร์ไพร์ส!
“สุชัชวีร์” ระบุ เซอร์ไพร์ส “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” ตกรอบ สว. ยัน ปชป. ไม่เคยเกี่ยวข้องกระบวนการเลือก ขอ สว. ใหม่ ตั้งตนอยู่ในความถูกต้อง คืนความเชื่อมั่น เพื่อประโยชน์สูงสุดของบ้านเมือง

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย  รู้สึก “เซอร์ไพร์ส” ต่อการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เพราะคนที่มีชื่อเสียงหลายคน ก็ไม่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย แต่ สว. ที่เข้ามาจะต้องเป็นเสาหลักของบ้านเมืองได้ โดยเฉพาะมาดูเรื่องขององค์กรอิสระ มีบทบาทในการดูแลกฎหมาย ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเข้ามาแล้ว ถือว่าเป็นตัวแทนของประชาชน และเป็นตัวแทนที่ต้องมีวุฒิภาวะ ซึ่งขณะนี้บ้านเมืองมีความวุ่นวายมาก รวมถึงเกี่ยวข้องกับองค์กรอิสระหลายองค์กร ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบและเป็นภาระของ สว. ที่ต้องคืนความเชื่อมั่นในระบบของการเมืองในประเทศให้กับประชาชน นั่นคือสิ่งสำคัญ

ส่วนกระบวนการเลือก สว. ที่ได้เข้ามา เหมือนมีกระบวนการจัดตั้ง หรือฮั้วกันเข้ามานั้น นายสุชัชวีร์ ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยุ่งเกี่ยวใดๆ กับกระบวนการเลือก สว. เพราะถือว่ากระบวนการนี้ต้องได้รับความเป็นธรรมในทุกมิติ ซึ่งหลายๆ ชื่ออาจจะมีการเชื่อมโยงกันไปว่าเกี่ยวข้องกับคนโน้น คนนี้ หรือพรรคการเมืองใด แต่ที่ตนย้ำว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัว สว.เอง เพราะ สว. ไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง ไม่ได้ต้องใช้มติพรรคใดๆ ส่วนเบื้องหลังเบื้องลึกหลายๆ คนคงทราบ หากมีการกระทำผิดกฎหมาย ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ต้องติดตามต่อไป แต่เมื่อได้รับเลือกแล้ว จะอธิบายกับประชาชนอย่างไร ถ้าไม่ตั้งตนอยู่ในความชอบธรรมรักษาผลประโยชน์ของประเทศ

ทั้งนี้ รู้สึกแปลกใจกับรายชื่อของ สว. เช่น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ตกรอบหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า “แน่นอน” ซึ่งคงไม่ใช่เพียงแค่ตน แต่ทุกคนก็คงแปลกใจ เพราะอดีตนายกฯ สมชาย เป็นที่คาดหมายว่าอาจจะได้เข้ามาในรอบสุดท้าย รวมถึงมีกระแสข่าวว่าได้นั่งเก้าอี้ประธานวุฒิสภาด้วย

TAGS: #ปชป #เลือกสว #สว67 #ประชาธิปัตย์ #สุชัชวีร์