"บิ๊กป้อม" เปิดบ้านรอยต่อ นัด สส.-แกนนำพปชร.กินข้าว ย้ำภารกิจกมธ.งบ 68 ต้องคุ้มค่าภาษีประชาชน

"พล.อ.ประวิตร" เปิดบ้านป่ารอยต่อ นัด สส.-แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กินข้าว ย้ำภารกิจกมธ.งบ 68 ต้องคุ้มค่าภาษี ประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค นายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) นายธีรชัย ภูวนาถนรานุบาล ประธานด้านวิชาการพรรค นายอุตตม สาวนายน ประธานกรรมการด้านนโยบายและการปฏิรูปเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนและเหรัญญิกพรรค และสมาชิกพรรค ได้นัดพบปะอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ที่มูลนิธิอนุรักษ์ ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยบรรยากาศคึกคัก หนาแน่น มี สส.และสมาชิกทยอยเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวันนี้จะมี สส.และรัฐมนตรีของพรรคติดภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.นครราชสีมา รวมถึงบางส่วนติดภารกิจของกรรมาธิการฯ ดูงานในพื้นที่ต่างๆ  

การพบปะครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำให้ สส.ที่ได้รับการเสนอชื่อในฐานะตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐร่วมคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างงบประมาณ ปี 2568 ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยขอให้นำข้อมูล ปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ได้จากการรวบรวมของ สส. และสมาชิกพรรค ไปสู่​แนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งปัญหาด้าน น้ำ เกษตรกรรม พื้นที่ทำกิน และการดูแลสิ่งแวดล้อม สู่การผลักดัน และการจัดสรรงบประมาณเพื่อทำโครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง และที่สำคัญให้ยืนหยัดทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในการพิจารณางบประมาณอย่างรอบคอบ คำนึงถึงเงินภาษีของประชาชน ให้คุ้มค่าทุกบาทมีความโปร่งใส  เกิดประสิทธิภาพสูงสุดสู่ประชาชนโดยตรง ทั่วถึง นำไปสู่การพัฒนาความเจริญให้กับประเทศ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับพี่น้องประชาชน 

สำหรับ สส. ที่รับหน้าที่กรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2568 ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐมีทั้งสิ้น 5 คน คือ นายอนุรัตน์ ตันบรรจง สส.พะเยา เขต 2 น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ สส.เพชรบูรณ์ เขต 1 นายวิริยะ ทองผา สส.มุกดาหาร เขต 1 นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 และ นายองอาจ วงษ์ประยูร สส.สระบุรี เขต 4 และในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค และนายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จ.กำแพงเพชร

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังฝากให้ สส.ที่ประจำอยู่ตามคณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎรที่ ที่ได้ร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานในพื้นที่ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ขอให้เก็บเกี่ยวความรู้ และวิธีการบริหารจัดการเพื่อการแก้ไขปัญหา นำมาปรับใช้และต่อยอด ให้สอดคล้องกับบริบทของประเทศ ในการดูแลพี่น้องประชาชน เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสม และสร้างประโยชน์ให้ตกถึงมือพี่น้องประชาชนต่อไป

TAGS: #พลังประชารัฐ #ประวิตร #บ้านรอยต่อ