"แพทองธาร"เคารพการตัดสินใจของ "วัน อยู่บำรุง" รับห่วง ”ทักษิณ“ หลัง "ทรัมป์" ถูกลอบสังหาร

"แพทองธาร"เคารพการตัดสินใจของ "วัน อยู่บำรุง"หลังยื่นลาออกสมาชิกเพื่อไทย ย้ำไม่มีนโยบายขับ"เฉลิม"ออกจากพรรค   เผย นัดกินข้าวพรรคร่วมเย็นนี้ ติดตามการทำงาน รับห่วง ”ทักษิณ“ หลัง ทรัมป์ ถูกลอบสังหาร

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผย กรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และได้เห็นนายวัน ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงไม่มีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้แล้ว

ทั้งนี้เคยแสดงความตั้งใจกับนายวันไปแล้วว่า ไม่ได้อยากให้นายวันออกจากพรรคเพื่อไทย แต่ก็เคารพการตัดสินใจของนายวัน เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว และทั้ง 2 ครอบครัวก็รู้จักกันมานาน ดังนั้นควรขอให้กำลังใจกันดีกว่า ถึงจะไม่ได้อยู่ในพรรคเพื่อไทย เพราะสามารถให้กำลังใจกันได้อยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อยากให้พรรคขับออกเพื่อไปสังกัดพรรคใหม่นั้น นางสาวแพทองธาร ย้ำว่าพรรคไม่มีนโยบายขับออก

ส่วนการนัดทานข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยกับพรรคร่วมรัฐบาลยังมีความสัมพันธ์กันเหมือนเดิม และนัดทานข้าวกันบ่อยครั้ง แต่ทราบว่าทุกคนมีหน้าที่ในการทำงาน ทั้งในส่วนของสภาและรัฐบาล ก็ต้องรอให้พรรคร่วมนัดมาเพื่อหาเวลาที่เหมาะสม ซึ่งรอบนี้เป็นคิวของพรรคพลังประชารัฐ โดย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แต่ที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกับพรรคร่วมอยู่แล้ว ในเรื่องการทำงาน ขณะที่นายกรัฐมนตรีเองน่าจะมีโอกาสพูดคุยกับพรรคร่วมมากกว่า 

“วันนี้เป็นการนัดพูดคุยทานข้าวกันปกติยังไม่มีประเด็นอะไรที่จะหารือเป็นพิเศษ แต่อาจมีการติดตามงานที่ผ่านมาว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง และอยากให้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนอย่างไร แต่ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องพูดคุย”นางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่านโยบายดิจิทัลวอลเล็ตที่ต้องให้พรรคร่วมช่วยกันการสนับสนุน นั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ได้มีการสื่อสารกันตลอดกับพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งในตัวบทกฎหมายและขั้นตอนดำเนินการของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นอกจากนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลก็มีการประชุมเป็นระยะ เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันโครงการดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่มีเหตุลอบยิง นายโดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา  ระหว่างหาเสียงว่า น.ส.แพทองธาร ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

“เพราะก่อนหน้านี้คุณพ่อก็เคยถูกลอบยิงหลายครั้ง เพราะฉะนั้นเราระวังเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่คุณพ่อพูดอยู่เสมอว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ คนไทยคงไม่ได้มีความโหดร้ายถึงเพียงนั้น แต่เราก็ต้องดูแลกันไปตามมาตรการ“นางสาวแพทองธาร กล่าว

TAGS: #ทักษิณ #วันอยู่บำรุง #ทรัมป์ #แพทองธาร #อุ๊งอิ๊ง