"เฉลิม"เตรียมเปิดบ้านริมคลองรับอดีตส.ส.เพื่อไทยนัดให้กำลัง 24 ก.ค.นี้

กลุ่มอดีตส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย นัดให้กำลังใจ "เฉลิม"หลังประกาศพร้อมย้ายไปสังกัดพลังประชารัฐ

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ นายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ประกาศจะย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทำให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนไม่สบายใจ กับเรื่องความขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดยมองว่าต้นเหตุ มาจากการที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผลักดัน ให้ พรรคเพื่อไทย มีมติสนับสนุน นายชาญ พวงเพชร ให้เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อลงแข่ง กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือบิ๊กแจ๊ส อดีตคนเคยสนิทนายทักษิณ ที่ภายหลังเกิดความขัดแย้งกัน

ทั้งนี้สมาชิกของพรรคเพื่อไทยหลายคนมองว่า แม้ นายชาญ จะได้รับชัยชนะ แต่ทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหาย เนื่องจากนายชาญ อาจจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะยังมีคดีเก่าติดค้างอยู่ อีกทั้งนายชาญ เคยเป็นคนของพรรคภูมิใจไทย มาก่อน ดังนั้นการที่นายทักษิณ ไปสนับสนุน และ หัวหน้าพรรคมีการตำหนิ ลงโทษ นายวัน อยู่บำรุง ที่ไปให้กำลังใจ "บิ๊กแจ๊ส"ในวันนับคะแนนนั้น ถือว่าไม่ชอบธรรม  และจะยิ่งทำให้พรรคถูกมองเป็น เผด็จการทางความคิด ซึ่งไม่เป็นผลดีและอาจทำให้พรรคเกิดความขัดแย้งมากขึ้นในอนาคต

"พวกเราคนเก่าคนแก่ของพรรค เคยร่วมหัวจมท้ายกันมาหลายเรื่องยังถูกกระทำขนาดนี้ กลับเห็นคนใหม่ดีกว่า แถมบางคนขึ้นเวทีกล่าวหาขุดคุ้ยกันเอาเป็นเอาตายกลับมาเป็นพวกกันหน้าตาเฉย  ต่อไปคนในพรรคที่มีความอาวุโส อาจทำอะไรไม่ถูกใจ ก็จะถูกไล่เหมือนหมูเหมือนหมา อย่างนี้จะอยู่กันอย่างไร"แหล่งข่าว กล่าว  

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลาย คนที่เป็นส.ส.และ อดีตผู้สมัครส.ส.ในช่วงที่ผ่านมา ได้นัดกันไปให้กำลังใจ ร.ต.อ.เฉลิม รวมถึงหารือถึงสถานการณ์ทางการเมือง และความขัดแย้งที่เกืดขึ้น ในวันพุธที่ 24 ก.ค.นี้  ที่บ้านริมคลอง ย่านบางบอน ของร.ต.อ.เฉลิม ในเวลา  17.00 น.โดยทั้งหมดยืนยันไม่กลัวจะถูกขับออกจากพรรค และหากถูกขับก็พร้อมจะไปร่วมทำงานกับ ร.ต.อ.เฉลิม

TAGS: #วันอยู่บำรุง #เฉลิม #เพื่อไทย #พปชร.