"อนุทิน" ยัน "ทักษิณ" ร่วมก๊วนตีกอล์ฟ ไร้นัยยะการเมือง ปัดขอให้ช่วยเคลียร์ปม"กัญชา" 

อนุทิน ยัน ทักษิณ ร่วมก๊วนตีกอล์ฟ ไม่มีนัยยะทางการเมือง ไม่ขอให้"ทักษิณ"ช่วยเคลียร์เรื่องกัญชา เพราะเคลียร์เองได้อยู่แล้ว ย้ำรู้จัก"สารัชถ์" เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว

นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เผย จากที่ ปรากฏภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำนักการเมือง อย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนักธุรกิจอีกหลายคนร่วมก๊วนตีกอล์ฟที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา นั้น นายทักษิณไปพักผ่อนกับครอบครัว และขอแก้ข่าวว่า นายทักษิณไม่ได้มาพักที่โรงแรมของครอบครัวของตน แต่พักที่โรงแรมโครงการของนายทักษิณเอง และได้แวะมาทานอาหารเย็นกับตนและพรรคพวกของนายทักษิณ 

นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองหรือมีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด และรู้สึกแปลกใจทำไมมีการวิเคราะห์มากมายขนาดนั้น ซึ่งนายทักษิณไปพักผ่อนเป็นหลัก และมีผู้หลักผู้ใหญ่ รวมถึงส.ส.นครราชสีมา ที่จะมาต้อนรับ รวมถึงยืนยันว่า ไม่ได้ขอให้นายทักษิณ ช่วยเคลียร์ปัญหาเรื่องกัญชา เพราะไม่ใช่เรื่องของนายทักษิณ เรื่องกัญชาเป็นเรื่องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และเรื่องกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล

“ไม่มี ไม่ต้องเคลียร์​ ของแค่นี้ เคลียร์เองไม่ได้เหรอ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยังยืนยันว่า ในก๊วนกอล์ฟปรากฏภาพผู้บริหารปตท. และนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกัลฟ์ (GULF) รู้จักกันมาไม่ต่ำกว่า 25 ปี และส่วนตัวรู้จักกับนายสารัชถ์ ตั้งแต่ปี 2526 เป็นรุ่นพี่ตนปีหนึ่ง รู้จักกันที่สปอร์ตคลับ เล่นสนุกเกอร์ เทนนิส กอล์ฟ ตั้งแต่เด็ก 

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า นายทักษิณ ไม่ได้ตีกอล์ฟมา 5 ปีแล้ว ซึ่งตนได้ล็อกเวลาเล่นกอล์ฟช่วง 7.00-11.00 น. ซึ่งนายทักษิณเล่นอยู่ 9 หลุมก็กลับ 

“ท่านก็มาพักผ่อน กินข้าวเช้า ออกรอบตีกอล์ฟ ต่างกันต่างตีพนันกันไม่ได้ คุยกันประสานงานกัน คนในนั้นก็พรรคพวกกันทั้งนั้น ท่านมาเขาใหญ่ ทุกคนก็บอกว่า มาด้วย มีสถานที่ทำให้ท่านเล่นสบายใจไม่ติดหน้าติดหลัง ท่านยังบอกเลยว่า ไม้กอล์ฟอันนี้ได้มาจากหลวงพ่อคูณ หลวงพ่อคูณเสกให้ท่านตีกันเยอะๆ และถ้าแต้มเยอะสุดก็นายกฯทักษิณ”นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ย้ำว่า ในก๊วนกอล์ฟไม่ได้มีข้อเสนออะไรเป็นพิเศษ มีแต่นับแต้มกอล์ฟอย่างเดียว 

เมื่อถามย้ำว่า เผื่อจะมีคำแนะนำดีๆเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศ​ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเกิดทำอะไรลับๆ ล่อๆ ไม่มีวันได้เห็นภาพ 

ทั้งนี้ ได้เชิญนายกรัฐมนตรีไปร่วมแจมก๊วนกอล์ฟด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ผมของเขาเรียก กินกันฉันด้วย ตีกันฉันป่วยอยู่แล้ว”

TAGS: #อนุทิน #ทักษิณ #กัญชา