“เฉลิม-วัน” เมิน อุ๊งอิ๊งค์ เตะออกจากกลุ่มไลน์พรรค

“เฉลิม-วัน” เมิน อุ๊งอิ๊งค์ เตะออกจากกลุ่มไลน์พรรค
“เฉลิม-วัน” เมิน อุ๊งอิ๊งค์ บอกไม่รู้สึกอะไรที่ถูกเตะออกจากกลุ่มไลน์พรรค 

นายวัน อยู่บำรุง เปิดเผยว่า หลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดบ้านแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.)มีเพื่อนส.ส.โทรมาบอกว่า คุณอุ๊งอิ๊งค์ (แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย) ได้ลบ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากกลุ่มไลน์ สส.ของพรรคทันที ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิมบอกว่า ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะเขาคงไม่ให้ทราบถึงความเคลื่อนไหวภายในพรรค

อย่างไรก็ตามตนเองก็ได้ถูก "อุ้งอิ้งค์" อันเฟรนด์ตัวเองออกจาก facebook ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเกี่ยวกับการกระทำครั้งนี้

การตอบโต้ อุ้งอิ้งค์ เกิดขึ้นพร้อมๆ เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2567 ที่นายเฉลิม และ นายวัน เปิดบ้านพรรคย่านบางบอนแถลงข่าวใหญ่ ประกาศแตกหักกับพรรคเพื่อไทย และ นายทักษิณ ชินวัตร และนายเฉลิมเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยขับตัวเองออกจากพรรคเพื่อไทยให้ไวที่สุด เพราะไม่มีไม่มีบุญคุณต้องชดใช้กันอีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ รอยร้าวของครอบครัวอยู่บำรุ่ง กับ พรรคเพื่อไทย รุนแรงมากชึ้นอย่างรวดเร็ว โดนนายวัน ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และไปสมัครเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีพล.อ.ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค และมีกระแสอยู่ต่อเนื่องว่า หากนายเศรษฐา ทวีสิน ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค. 2567 นี้ จะต้องมีการตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่ง พล.อ.ประวิทย์ เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

TAGS: #เฉลิม #อยู่บำรุง