ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจ เสียงสภาผ่านงบวาระ 2-3 ทำดิจิทัลวอลเล็ต 

ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจ เสียงสภาผ่านงบวาระ 2-3 ทำดิจิทัลวอลเล็ต 
ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจเสียงสภาผ่านงบเพิ่มเติมทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต วาระ 2-3  เชื่อ “วัน” เข้า พปชร. ไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงาน หรือวิปพรรคร่วมรัฐบาล มั่นใจ ที่ประชุมจะให้ความเห็นชอบในวาระ 2 และ 3 แม้ฝ่ายค้านจะประกาศไม่เห็นชอบ ถือเป็นบทบาทของฝ่ายค้าน แต่เสียงของรัฐบาลยังเหนียวแน่น มั่นใจไม่มีงูเห่าอย่างแน่นอน และคงใช้เวลาพิจารณาไม่นาน เสร็จได้ภายในวันนี้ เนื่องจากคนแปรญัตติมีเพียง 22 คน คนสงวนคำแปรญัตติเพียง 7 คนและมีแค่ 6 มาตรา

ส่วนกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.พรรคเพื่อไทย ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้เกิดปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาลไม่นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีผลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะพรรคเพื่อไทยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นใครจะย้ายไปไหน ก็ขออวยพรให้โชคดีและขอให้ไปดีเถอะนะ ไม่ได้ว่าอะไรกันถือเป็นเรื่องปกติ รักชอบที่ไหน ก็ไปอยู่ที่นั่น ไม่วิพากษ์วิจารณ์ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลไหนจะรับอย่างไร โดยมารยาทแล้วจะไม่ก้าวก่ายพรรคอื่น ถือเป็นเอกสิทธิ์ของพรรคนั้น และเราก็เคารพการตัดสินใจ


สำหรับการลงมติเรื่องต่างๆ ในสภา ยังคงนับเสียง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์กล่าวว่าคนที่ยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสังกัดพรรคเพื่อไทยก็ยังต้องนับเป็นคะแนนเสียงของรัฐบาลอยู่ แต่เจ้าตัวจะมาร่วมประชุมหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ติดต่อกัน แต่ทางวิปได้แจ้งไปหมดแล้วว่า วันไหนมีประชุมอะไร ซึ่งคนที่เป็น สส.ของพรรคก็ต้องมาประชุม ดังนั้น ไม่ขอออกความเห็น ว่าจะโหวตสวนหรือโหวดอะไร เพราะไม่ทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิม จะมาประชุมหรือไม่ และเราไม่ทราบอนาคตข้างหน้า ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

TAGS: #ดิจิทัลวอลเล็ต #งบประมาณ