เลือกตั้งนายก อบจ. 3 จังหวัด คนบ้านใหญ่ คว้าชัย

เลือกตั้งนายก อบจ. 3 จังหวัด คนบ้านใหญ่ คว้าชัย
 ผลเลือกตั้งนายก อบจ. อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา อย่างไม่เป็นทางการ "ซ้อสมทรง-พี่สาวเสี่ยแฮงค์-คนสนิทน้องธรรมนัส" คว้าชัย

ผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)พระนครศรีอยุธยา ชัยชนะยังตกเป็นของ ซ้อสมทรงหรือ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล อดีตนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา 5 สมัย ที่อยู่มายาวนานร่วม 20 ปี ชนะ นายกอุ๊ หรือนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ อดีตนายก อบต.บ้านใหม่ ที่ลงสมัครในนามกลุ่มก้าวใหม่อยุธยาแบบขาดลอย โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในช่วงค่ำวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา นางสมทรง ได้คะแนน 245,457 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งนายวัชรพงศ์ที่ได้แค่ 114,063 คะแนน

สำหรับ นางสมทรง เป็นมารดาของนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ และสส.อยุธยาฯ เขต 3 พรรคภูมิใจไทย รวมถึงยังเป็นแม่ยายของร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ลูกชายของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและการกีฬาและแกนนำพรรคเพื่อไทย รวมถึงยังมีหลานสาวแท้ๆ น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์ ส.ส.อยุธยาฯ พรรคภูมิใจไทย อีกหนึ่งคน จนเรียกได้ว่าเป็นบ้านใหญ่สีน้ำเงิน

ส่วนที่ จ.ชัยนาท  นางจิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา อดีตประธานสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ที่บ้านใหญ่ตระกูลนาคาศัยเป็นเจ้าของ โดยเป็นพี่สาวนายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เอาชนะนายสุทธิพจน์ เชื้ออภัยวงษ์ อดีตผู้สมัคร สส.ชัยนาท เขต 2 พรรคก้าวไกล  ซึ่งลงสมัครในนามอิสระ โดยผลเลือกตั้งออกมาอย่างไม่เป็นทางการ นางจิตร์ธนา คว้าชัยชนะได้คะแนนร่วม 62,860 คะแนน ส่วนอันดับสองคือ นายสุทธิพจน์ เชื้ออภัยวงษ์ ที่ได้ 44,690 คะแนน

ขณะที่ จ.พะเยา นายธวัช สุทธวงค์ คนสนิทของนายอัครา พรหมเผ่า อดีตนายก อบจ.พะเยา สมัยที่ผ่านมา น้องชาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เอาชนะ นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย อดีตผู้สมัครสส.พะเยา เขต 3 พรรคก้าวไกล อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลห้วยลาน อ.ดอกคำใต้  โดยผลเลือกตั้งออกมาอย่างไม่เป็นทางการ นายธวัช ได้คะแนน 157,560 คะแนน  ส่วนนายชัยประพันธ์ ได้แค่ 31,557 คะแนน
 

TAGS: #เลือกตั้งนายกอบจ #อยุธยา #พะเยา #ชัยนาท