เปิดโผปรับครม.รทสช."เอกนัฏ"ผงาดเก้าอี้รมว.อุตสาหกรรมแทน "ปุ้ย"

เปิดโผปรับครม.รทสช.
พรรครวมไทยสร้างชาติ ทวงเก้าอี้โควตารัฐมนตรีที่ว่าง1ตำแหน่ง พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส่งชื่อ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ให้นายกฯเศรษฐา ทวีสิน สามารถทำงานได้ทันทีในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งหน้า

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ทำหนังสือถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยในหนังสือดังกล่าว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช.ได้แสดงเจตจำนงว่าตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาของพรรค รทสช.ที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่งที่ว่าง หลังจากนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลัง ยังเป็นโควตาของพรรค และจะมีการสลับปรับเปลี่ยนภายในพรรค รทสช.เอง

นอกจากนี้ ในหนังสือยังระบุบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนที่ว่างไปด้วยหากมีปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)เกิดขึ้น โดยเป็นชื่อของ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจากไม่มีคดีความติดตัวอยู่แล้ว

อีกทั้ง นายเอกนัฏ ได้ทำผลงานในการเลือกตั้ง และงานสภาฯได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด ดังนั้น หากนายกฯจะปรับครม. พรรครทสช.พร้อมเสนอชื่อนายเอกนัฏทันที ทั้งนี้ หนังสือฉบับดังกล่าว ได้ส่งถึงมือของนายเศรษฐาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับนายเอกนัฏ เคยเป็นอดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กรรมการและเลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย , อดีตโฆษก กปปส. , อดีตสส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ , เลขานุการส่วนตัวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดาบุญธรรมในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายเอกนัฏ จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แทน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ซึ่งตามข้อตกลงเดิม น.ส.พิมพ์ภัทรา จะเป็นรัฐมนตรีเพียง 1ปี เนื่องจากในขณะนั้นนายเอกนัฎ ติดคดี กรณีไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ช่วง กปปส.ไม่สามารถ รับตำแหน่งรัฐมนตรีได้ 

ในขณะที่ น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ลูกสาวนายชุมพล  กาญจนะ แกนนำพรรค ซึ่งจะมาเป็นรัฐมนตรีช่วย กระทรวงใดกระทรวงหนึ่งตามที่นายกรัฐมนตรีจัดสรรให้ เนื่องจากในพื้นที่ สุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ ชนะเลือกตั้ง 6 คนจาก 7 คน

อย่างไรก็ตาม นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรครวมไทยสร้างชาติ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนสนิท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยังมีลุ้นอยู่เช่นกัน เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้การสนับสนุนอยู่

 

TAGS: #ปรับครม. #พีระพันธุ์ #เอกนัฎ #พร้อมพันธุ์ #รทสช. #การเมือง