“ช่อ" เชื่อพรรคก้าวไกลมีแผนสำรอง ยุบ-ไม่ยุบพรรค 

“ช่อ
“ช่อ พรรณิการ์“ เชื่อพรรคก้าวไกลมีแผนสำรอง ยุบ-ไม่ยุบพรรค ระบุ หากยุบพรรคใช้เวลาไม่นานเดินหน้าต่อ ย้ำงานจะไม่สะดุด 

น.ส.พรรณิการ์ วานิช  หรือ ช่อ แกนนำคณะก้าวหน้า เผยภายหลังเดินทางมาที่พรรคก้าวไกล ว่า สำหรับการจัดกิจกรรมของพรรคก้าวไกลในวันนี้(7 ส.ค.)  โปรแกรมแรกจะเริ่มขึ้นในเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าจะมีการบรรยายในหัวข้อ“ศาลรัฐธรรมนูญกับการยุบพรรคการเมือง” โดยจะเปิดโอกาสให้มีเกิดมีการซักถามจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ หลังจากนั้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล จะมีการแถลงข่าวที่พรรคในเวลา 18.00 น.ก่อนที่จะมีการขึ้นปราศรัยกับประชาชนที่มาร่วมฟังคำวินิจฉัยด้วยในวันนี้ ซึ่งกำหนดการจะเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 21.00 น. 


น.ส.พรรณิการ์  ยังกล่าวถึงความรู้สึกการยุบพรรคอนาคตใหม่จนสู่การพิจารณายุพรรคก้าวไกลในวันนี้ ว่า ความรู้สึกแรกคือแค้น  เพราะความฝันและความต้องการของพวกเราคือการตั้งพรรคการเมืองที่ทำให้ประเทศไทยเท่าเทียมกัน และนำประเทศไทยก้าวสู่ทันโลกมีความเสมอภาค อำนาจสูงสุดอยู่ที่ประชาชน ซึ่งไม่ใช่ความฝันสุดโต่งหรือทะเยอทะยาน หลายประเทศในโลกนี้ก็ทำกันได้ แต่สำหรับประเทศไทยคนกลุ่มหนึ่งที่ลุกขึ้นมาทำพรรคการเมืองและมีประชาชนที่เห็นด้วยในแนวเดียวกันจาก 6 ล้านคน สูู่ 14 ล้านคน จึงตั้งคำถามว่าทำไม ได้รับอนุญาตให้เกิดขึ้น และต้องมีการขออนุญาต ซึ่งความแค้นไม่ใช่แค้นเพราะพรรคถูกยุบ แต่เป็นความรู้สึกอัดอั้นตันใจ ว่าทำไมพวกเราไม่สามารถทำได้และต้องขออนุญาตใครบางคน

ส่วนทางออกของพรรคก้าวไกลได้มีการเตรียมแผนสำรองอย่างไรนั้น น.ส. พรรณิการ์  กล่าวว่าต้องถามพรรคก้าวไกลแต่ในฐานะคนที่ถูกยุบพรรคมาก่อน เชื่อมั่นว่าพรรคก้าวไกลได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ทุกกรณีแล้ว หากก้าวไกลไม่ถูกยุบพรรค  ก็จะเดินหน้าต่ออย่างทะยานและติดปีกไปข้างหน้า นำเวลาทั้งหมดไปทำประโยชน์ให้กับประชาชน  แต่หากถูกยุบขึ้นมาก็เชื่อว่าจะไม่ใช้เวลานานในการเดินหน้าต่อ และสามารถทำงานต่อได้ทันที และการทำงานก็จะไม่สะดุด 

ทั้งนี้ส่วนตัวก็ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ให้กำลังใจนายพิธา ในการเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ เพราะทุกคนต้องทำหน้าที่ของตนเอง หากเชื่อว่าพรรคก้าวไกลทำในสิ่งที่ถูกต้องไม่จำเป็นต้องให้กำลังใจอะไรกัน แต่ก็ขอบคุณประชาชนที่ให้ให้กำลังใจพรรค ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งยืนยันว่าประเทศนี้เป็นของทุกคนและอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

TAGS: #ช่อพรรณิการ์ #ก้าวไกล #ก้าวหน้า #ยุบพรรค #คัดค้านการยุบพรรคก้าวไกล