"ชัยธวัช"ชี้ คดีก้าวไกล-เศรษฐา ทุกคนควรได้รับความยุติธรรม

"ชัยธวัช" ชี้ เทียบคดีก้าวไกล-เศรษฐา ย้ำทุกคนควรได้รับความยุติธรรมเท่ากัน แม้อยู่คนละฝ่ายการเมือง 

นายชัยธวัช ตุลาธน อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล ระบุ กรณี คดี 40 สว.ร้องศาลรัฐธรรมนูญว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ โดยมิชอบ ซึ่งจะมีการวินิจฉัยในวันที่ 14 ส.ค.นี้ หากผลพิจารณาออกมาเป็นคุณกับนายกฯ จะถือว่าสองมาตรฐานหรือไม่ ว่าจริงๆ ผลคำวินิจฉัยควรเป็นคุณกับนายกฯ อยู่แล้ว ถึงแม้ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน แต่เมื่อฝ่ายรัฐบาลมีคดีความก็ไม่ได้หมายความว่า ต้องหลับหูหลับตาเชียร์ให้โดนคดี

นายชัยธวัช ย้ำว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยในการเสนอชื่อแต่งตั้งนายพิชิต แต่ก็ต้องเป็นความรับผิดชอบในทางการเมือง ไม่ควรเป็นคดีความให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ซึ่งถ้าท้ายที่สุดหากผลคำวินิจฉัยเป็นคุณ ก็ยินดีด้วย ไม่ใช่ว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้รับความเป็นธรรม แล้วคนอื่นต้องไม่ได้รับความเป็นธรรมด้วย เราต้องสนับสนุนให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรมเหมือนกันหมด แม้ว่าจะเป็นคู่แข่งทางการเมือง

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์​ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล มองว่า อยากเห็นระบบที่การเมืองแก้ด้วยการเมืองไม่ใช่องค์กรอิสระ ไม่อยากให้ตัวแทนของประชาชนอย่างตัวเอง และนายเศรษฐาต้องมาเสียสมาธิจากการทำงาน โดยการถูกแทรกแซงจากองค์กรอิสระที่ไม่รู้ว่าอิสระจากใคร

TAGS: #ก้าวไกล #ชัยธวัช #พิธา #ศาลรัฐธรรมนูญ #ยุบพรรค #เศรษฐา