“อนุทิน” รับ คุยเพื่อไทยแล้ว เตรียมชง “ภราดร” นั่งรองปธ.สภาคนที่ 1

“อนุทิน” รับ คุยเพื่อไทยแล้ว เตรียมชง “ภราดร” นั่งรองปธ.สภาคนที่ 1
“อนุทิน” ยอมรับ คุยเพื่อไทย เบื้องต้นแล้วกรณีเตรียมชื่อ “ภราดร” นั่งรองประธานสภาคนที่ 1 รอวิปรัฐบาลสรุป ยัน ทำตามกติกา ไม่มีปัญหา 

ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐธรรมนูญว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยถึงการเสนอชื่อรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทยแล้วหรือไม่ ว่า ต้องรอนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยและนายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค และสส.อ่างทอง ภูมิใจไทย รายงานมาก่อน  ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสภาไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ก็มีการพูดคุยกันในระดับหนึ่งแล้ว แต่เรื่องเงื่อนเวลาต้องรอวิปรัฐบาลตกลงกันเอง  ส่วนตัวที่เป็นหัวหน้าพรรคยังไงก็ได้ไม่มีปัญหา เข้าใจกันอยู่แล้ว ทำตามกติกา

ส่วนจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยเรื่องกฎหมาย เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อวานไม่รู้มีการสรุปออกมาเป็นอย่างไรแต่ก็ต้องเอาร่างกฎหมายมาศึกษาและให้ความเห็นซึ่งนโยบายอะไรที่เป็นของรัฐบาลเราก็พร้อมที่ให้การสนับสนุนอยู่แล้วหากมีการหารือกันและต้องถูกต้องตามรัฐธรรมนูญเป็นประโยชน์และไม่ขัดต่อกฎหมายก็ต้องมาหาทางออกกัน  

นายอนุทิน ปฏิเสธว่า แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องโลเคชั่นในการตั้ง เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็ก รอให้ผู้ที่เข้าร่วมประชุมรายงานมาก่อน  

ส่วน การนำคาสิโนขึ้นมาให้ถูกต้องจะดีกว่าหรือไม่เพราะที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยก็ต้องไปตามจับบ่อนใต้ดินตลอด นายอนุทิน มองว่า อะไรที่ผิดกฎหมายณขณะนี้เราก็ต้องเข้าไปปราบปรามเป็นเรื่องปกติ

TAGS: #อนุทิน #เพื่อไทย #ภราดร #รองประธานสภาคนที่1