พปชร. ย้ำ จุดยืน หนุน แคนดิเดตนายกฯ จาก เพื่อไทย 

พปชร. ย้ำ จุดยืน หนุน แคนดิเดตนายกฯ จาก เพื่อไทย 
พปชร. หารือ “บิ๊กป้อม” ร่วมยกมือโหวต หนุน แคนดิเดตนายกฯ จาก เพื่อไทย ด้วยตัวเองหรือไม่ 

ที่รัฐสภา นายสันติ พร้อมพัฒน์ สส.เพชรบูรณ์ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  และสส.ของพรรค แถลงจุดยืนต่อการสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ ที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อให้สภาฯ ลงมติเห็นชอบในวันที่ 16 ส.ค. นี้

ทั้งนี้นายสันติอ่านแถลงการณ์ของพรรคต่อการร่วมรัฐบาล ว่า 1.พรรคพลังประชารัฐพร้อมสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยให้เป็นนายกฯ 2.พรรคพลังประชารัฐยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยออันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เทิดทูนและธำรงไว้ในสถาบันหลักขอองชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐคงจุดยืนที่จะไม่ร่วมงานกับพรรคที่มีนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ 3.พรรคยึดมั่นนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อให้เกิดการส่งเสิมความปรองดองของคนในชาติ และจะร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาของประชาชนและประเทศต่อไป

ขณะที่ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สส.ของพรรคได้ประชุมร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารรัฐอย่างไม่เป็นทางการและมีฉันทามติในหลักการที่ได้แถลง โดยยืนยันที่จะสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเสนอชื่อบุคคลใดให้สภาฯ พิจารณา  ส่วนการมาลงมติของพล.อ.ประวิตร จะเกิดขึ้นหรือไม่ในวันที่ 16 ส.ค. นั้นตนขอไปสอบถามอีกครั้งเพราะการโหวตนายกฯ รอบที่ผ่านมานั้น พล.อ.ประวิตรไม่ได้มาโหวต

เมื่อถามถึงประเด็นการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยังมีโควตารัฐมนตรี จำนวน 4 คนเหมือนเดิม ทั้งนี้จากการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อค่ำวานนี้ (14 ส.ค.) ชัดเจนว่าจะเหมือนเดิมทุกอย่าง

เมื่อถามถึงนโยบายที่ต้องจัดทำใหม่หลังมีรัฐบาลใหม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐชัดเจนและต้องสานต่อส่วนกรณีการเดินหน้าทำโครงการเติมเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่นั้น เป็นประเด็นที่พรรคเพื่อไทยจะแถลงข่าว

เมื่อถามย้ำถึงการแสดงจุดยืนของนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายฯของพรรคเพื่อไทยต่อการแก้ไขมาตรา 112 เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า “ไม่ต้องกังวล เรื่องนี้แก้ได้ และยืนยันถึงความชัดเจนว่าจะรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์”

TAGS: #พล.อ.ประวิตร #วงษ์สุวรรณ