"ทักษิณ" ได้รับอนิงสงส์ อภัยโทษ เป็นผู้บริสุทธิ์เร็วก่อนกำหนด

ทักษิณและนักโทษอีกกว่า 7พันกว่า คนเฮ! ได้อภัยโทษมีผล 31 สิงหาคมนี้ พร้อมรับใบบริสุทธิ์ได้ที่เรือนจำภายหลัง

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ โอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กรมราชทัณฑ์มีผู้ต้องขังเด็ดขาดทั่วประเทศ ที่ควบคุมอยู่ในเรือนจำ จำนวน 220,094 ราย เป็นนักโทษชาย 192,898 และ นักโทษหญิง 27,196 ราย จากผู้ต้องขังทั้งหมด 290,749 ราย จากข้อมูลกรมราชทัณฑ์ ณ วันที่ 16 สิงหาคม 2567

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากการออกพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2567 นั้น นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้พ้นโทษ เป็นอิสระทันที ไม่ต้องรอให้ครบกำหนดโทษในวันที่ 31 ส.ค. เนื่องจาก เป็นผู้ถูกคุมประพฤติ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว ตาม มาตรา 3 ของพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2567 ฉบับนี้ ที่ระบุว่า ผู้ต้องโทษดังต่อไปนี้ ให้ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวไป 
(1) ผู้ต้องกักขัง
(2) ผู้ทำงานบริการสังคมหรือทำงานสาธารณประโยชน์แทนค่าปรับ 
(3) ผู้ได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติ

รายงานงานแจ้งว่าสำหรับกลุ่มผู้ถูกคุมประพฤติที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษ ปล่อยต้นพ้นจากการเป็นผู้ถูกคุมประพฤติ ครั้งนี้ประมาณ 7,500 รายทั่วประเทศ ซึ่งนายทักษิณ เป็นหนึ่งในผู้ถูกคุมประพฤพติ ทั้งนี้สามารถเดินทางไปรับใบบริสุทธิ์ จากเรือนจำได้ในภายหลัง เนื่องจากกลุ่มคนกลุ่มนี้ตัวไม่ได้อยู่ในเรือนจำได้รับการพักโทษไปอยู่นอกเรือนจำแล้ว...

TAGS: #ทักษิณ #อภัยโทษ