"ทักษิณ" ร่วมแสดงความยินดี "อุ๊งอิ๊ง"รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯเป็นนายกฯคนที่ 31 

"อุ๊งอิ๊ง" เตรียมรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯเป็นนายกฯคนที่ 31 "ทักษิณ-เศรษฐา" ร่วมแสดงความยินดี 

ที่อาคาร วอยซ์ สเปซ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทยแห่งใหม่ ทางพรรคได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อเข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

โดย เมื่อเวลา 06.30 น. กรรมการบริหารและสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาเตรียมเข้าร่วมพิธีรับโปรดเกล้าฯ

ต่อมา เวลา 07.48 น. น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค  พร้อม น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์  พี่สาว สามีและลูกๆ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคด้วย

จากนั้นเวลา 07.51 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บิดาของ น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อเดินทางมาถึง น.ส.แพทองธาร เดินไปรับที่รถ พร้อมสวัสดี และโผเข้าไปกอดนายทักษิณ 

เมื่อสื่อมวลชนถามนายทักษิณว่าดีใจหรือไม่ นายทักษิณ ยิ้มพร้อมตอบว่า “ดีใจซี๊”

จากนั้น ทั้งสองคนได้ ทักทายสื่อมวลชนและเก็บภาพอย่างอารมณ์ดีก่อนที่ นส.แพทองธาร จะจับมือ นายทักษิณ พาเข้ามาทักทายบรรดารัฐมนตรี ทั้งจากพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลรวมถึง สส. ที่มาร่วมแสดงความยินดีวันนี้

จากนั้น นายทักษิณ ได้แวะทักทาย สส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล และได้เข้ามาทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเองด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ซึ่งมี สส. หลายคนถ่ายภาพร่วมกับ นายทักษิณ ด้วย จน นส.แพทองธาร ได้เดินมาเชิญนายทักษิณไปรออีกห้องหนึ่ง

ทั้งนี้ ได้มีคนแซวว่าได้กลับมาใส่ชุดขาวอีกครั้งหนึ่ง นายทักษิณ จึงระบุว่า เขินอยู่ ไม่ได้แต่งมานานแล้ว ซึ่งระหว่างทางที่เดินออกไปอีกห้องหนึ่งได้มีการทักทายกับสมาชิกพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมตลอดทาง

สำหรับพรรคร่วมรัฐบาล ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับน.ส.แพทองธาร อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และนายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ รวมถึงนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี 

สำหรับพิธีรับพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ได้จัดขึ้นที่บริเวณห้องโถงกลาง อาคารวอยซ์ สเปซ ซึ่งจะมีเฉพาะบุคคลสำคัญที่ได้รับอนุญาตเข้าร่วมในพิธีการดังกล่าวและอนุญาตให้เฉพาะ ช่างภาพจากสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย
 

TAGS: #ทักษิณ #แพทองธารชินวัตร #นายกคนที่31 #ทักษิณชินวัตร #แพทองธาร