"ทักษิณ" บอกไม่จำเป็นนั่งที่ปรึกษานายกฯ  มั่นใจ "ไม่มีทาง" ประวัติศาตร์ซ้ำรอยแน่

"ทักษิณ" บอกไม่จำเป็นนั่งที่ปรึกษานายกฯ มีอะไร "แพทองธาร" ยกหูหาเอง มั่นใจ "ไม่มีทาง" ประวัติศาตร์ซ้ำรอยแน่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผยความรู้สึก หลังน.ส.แพทองธาร ชินวัตร เข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโองการ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย ว่า ดีใจ เพียงแต่สิ่งที่มองข้างหน้าคือ ความท้าทายเรื่องบ้านเมืองที่มีเยอะมาก ปัญหาเยอะ เป็นห่วงต้องช่วยกันคิด เพราะปัญหาหนัก

เมื่อถามว่า จะแนะนำอะไร น.ส.แพทองธารหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า เขาเห็นการทำงานของผมมาตลอด  เขารู้ว่าต้องเหนื่อย ต้องทุ่มเท และดึงทุกภาคส่วนมามีส่วนร่วม ทั้งนี้ระหว่างสวมกอดกับน.ส.แพทองธาร "ผมได้พูดกับเขาว่า เมื่อ 23 ปีที่แล้วผมยืนข้างหน้าเขา  วันนี้เขายืนข้างหน้า ผมยืนข้างหลัง"

สำหรับความท้าทายวันนี้คือ ปัญหาประเทศที่ต้องทำงานหนัก ข้อดีคือน.ส.แพทองธารอายุน้อย สามารถเดินไปหาทุกหน่วย เพื่อขอความช่วยเหลือและร่วมมือได้ เขาไม่ถือตัว เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน"

เมื่อถามว่ามีโอกาสที่นายทักษิณจะมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีนั้น นายทักษิณ กล่าวว่า คงไม่จำเป็น เพราะมีอะไรเขาก็ยกหูหา ในฐานะทางการเมืองคงไม่มาเป็น เพราะแก่แล้ว อายุ 75 ปีแล้ว

เมื่อถามถึงข้อกังวลว่าจะซ้ำรอยกับที่ผ่านมาหรือไม่  นายทักษิณ ตอบด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ไม่มีทาง” ขณะที่การปรับ ครม.นายทักษิณ กล่าวเพียงว่า “ยังครับ เป็นเรื่องของนายกฯ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนนายทักษิณจะเดินทางกลับ มีประชาชนเข้ามารอให้กำลังใจ ซึ่งนายทักษิณได้โบกมือทักทาย ก่อนขึ้นรถและเดินทางกลับทันที

TAGS: #ทักษิณชินวัตร #แพทองธารชินวัตร #แพทองธาร #ทักษิณ