"หมอมิ้ง" เผย รายชื่อ ว่าที่ รมต.ถึงมือเกินจำนวน ส่งเช็กคุณสมบัติ คาดไม่เกิน 2 อาทิตย์

"หมอมิ้ง" เผย รายชื่อว่าที่ รมต. ถึงมือเกินจำนวน เตรียมส่งเช็กคุณสมบัติทุกคน คาดไม่เกิน2อาทิตย์ เผลอๆสัปดาห์เดียวจบ

ความเคลื่อนไหวที่อาคารชินวัตร 3 เมื่อเวลา 09:59 น.นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามายังอาคารชินวัตร 3 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งนี้ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ มีเพียงแฟนคลับส่งเสียงให้กำลังใจ

จากนั้นเวลา 10.04 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้ามาถึงอาคารชินวัตร 3 หลังจากที่ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งศาลหลักเมืองและวัดพระศรีรัตนศาสดารามโดยนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยขอให้รอสื่อมวลชนอยู่พร้อมๆกัน โดยมีแฟนคลับเข้าไปแสดงความยินดี

ขณะที่นพ.พรหมินทร์ เผย ถึงความคืบหน้า การส่งรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลว่า รายชื่อที่ส่งมา ได้ส่งมาเรียบร้อย กำลังอยู่ในขั้นตอนการส่งตรวจ แต่เป็นรายชื่อที่เกินจำนวนรัฐมนตรี ฉะนั้นจึงต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติทุกคน 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเกินจำนวนนั้นหมายถึงการส่งรายชื่อสำรองในกรณีที่บางคนคุณสมบัติไม่ผ่านใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่เชิงสำรอง แต่ทั้งหมดอยู่ในหมวดที่ต้องพิจารณา เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคพลังประชารัฐได้ส่งเกินจำนวนหรือไม่นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ 

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ส่งรายชื่อมา ด้วยหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เขาใส่ซองมาผมไม่ได้ดู เมื่อย้ำถามว่า วันนี้ถือว่า ปิดรายชื่อจบแล้วใช่หรือไม่ และเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ นพ.พรหมินทร์กล่าว ยอมรับว่าใช่ กำลังตรวจคุณสมบัติอยู่ เมื่อถามว่า เช่นเดียวกับ ของพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า เหมือนกันครับ ส่งหมดแล้ว เมื่อถามว่า คาดว่าจะส่งตรวจสอบคุณสมบัติได้ในวันไหนนพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเยอะนิดนึง จากที่เป็นปกติ แต่กระบวนการต่างๆ ทางฝ่ายของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะทำให้ได้ รอบคอบที่สุด ในเวลาที่เหมาะสม เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวได้ขอความร่วมมือองค์กรอิสระต่างๆที่เป็นหน่วยตรวจสอบเข้ามาร่วมตรวจสอบคุณสมบัติตรงนี้ด้วยใช่หรือไม่นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า คือข้อมูลมันต้องไปอย่างนั้นอยู่แล้ว และปกติก็ต้องทำอย่างนั้น คือจำเป็นจะต้องเช็คหลายๆทางเพื่อตรวจสอบให้เกิดความรอบคอบ และคงไม่ใช่และคงไม่ได้ใช้เวลาถึง 2 เดือนอย่างที่เป็นข่าว 

เมื่อถามว่าภายใน 2 สัปดาห์จะเสร็จหรือไม่นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า "ผมคิดว่าไม่น่าจะเกิน เผลอๆสัปดาห์เดียวก็ ได้"


 

TAGS: #แพทองธาร1 #รัฐมนตรี #ครม. #นายกอิ๊งค์ #หมอพรหมินทร์