"หมอมิ้ง" ปัดตอบ พปชร.ได้ 4 โควต้าตามที่เสนอมา

“พรหมมินทร์” ย้ำทุกพรรคเสนอชื่อรัฐมนตรีเป็นทางการแล้ว ยันการจัดตั้งรัฐบาลเป็นอำนาจนายกฯ ตัดสินใจ ปัดตอบพปชร. ได้ 4 โควต้าตามที่เสนอมาหรือไม่

นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  เผยความชัดเจนเรื่องรายชื่อคณะรัฐมนตรีว่า รายชื่อของทุกพรรคได้ยื่นมาเป็นทางการแล้ว และได้นำรายชื่อให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบประวัติไปยังศาล คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งเป็นการตรวจสอบในทุกมิติที่เคยทำมา 

ทั้งนี้ กรณีของพรรคพลังประชารัฐมีการเสนอรายชื่อมาแล้วใช่หรือไม่ และมีการทาบทามพรรคประชาธิปัตย์หรือยังนั้น นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า ในการเสนอในขณะนี้ บางพรรคยังมีความสับสนและไม่แน่นอนภายในพรรค ซึ่งทางพรรคกำลังพิจารณาอยู่

นพ.พรหมมินทร์ ย้ำว่า ทางพรรคพลังประชารัฐได้ส่งรายชื่อมา แต่เท่าที่ทราบภายในพรรคยังมีความเห็นหลายกระแส ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยพิจารณาอยู่ และยืนยันว่า การจัดตั้งรัฐบาลเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี จึงต้องมีการตรวจสอบ และคงไม่ก้าวล่วง เพราะสุดท้ายจะเป็นพระบรมราชองการโปรดเกล้าฯ​ และที่ผ่านมามีการคาดการณ์ตำแหน่งต่างๆ ซึ่งไม่ค่อยตรงกับความเป็นจริง จึงขออนุญาตว่า ไม่มีมีการเปิดเฉยชื่อใดๆ 

ส่วนมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ ที่นายกรัฐมนนตรีอาจตัดสินใจพิจารณารายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐเพียงบางคน จาก 4 รายชื่อ แต่จะนำคนนอกมาแทนนั้น นพ.พรหมมินทร์​ กล่าวว่า ตนไม่ใช่นายกรัฐมนตรีจึงตอบแทนไม่ได้

ส่วนไทม์ไลน์ที่จะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯได้นั้น นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า เมื่อพร้อม

TAGS: #พรหมมินทร์ #หมอมิ้ง #โผครม #แพทองธาร1