"ชัยชนะ" เตือน "แม่ยก" หยุดเสี้ยม ยัน ปชป.ต้องมีเทียบเชิญร่วมรัฐบาล 

"ชัยชนะ" ยัน ต้องมีหนังสือเทียบเชิญ ปชป. จึงจะเข้าร่วมรัฐบาล แต่ตอนนี้ยังไร้สัญญาณ ติง"แม่ยก" หยุดเสี้ยม 

นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ สส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เผย ขณะนี้ยังไม่มีการเรียกประชุมกรรมการบริหาร พร้อมกับระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีเทียบเชิญจากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนทราบทุกอย่างจากสื่อแต่ไม่ทราบว่าสื่อไปเอาข่าวมาจากไหน 

ส่วนที่มีข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดของเลขาธิการพรรคเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล ทำให้เกิดความเข้าใจผิดนั้น นายชัยชนะ กล่าวว่าเรื่องนี้ต้องไปถามท่านเลขาธิการพรรค ซึ่งตนไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นคนสนิทจริงหรือไม่ เพราะไม่มีภาพยืนยัน 

“พรรคประชาธิปัตย์มีหลักชัดเจนว่า 1. ในการเข้าร่วมรัฐบาล จะต้องมีหนังสือเทียบเชิญ และนำเข้าสู่การประชุมร่วมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หลักของเราชัดเจน เพราะฉะนั้นทุกอย่างที่เป็นข่าว มันก็ออกมาจากสื่อ ไม่มีบุคคลใดในพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมายืนยันเลย” นายชัยชนะ กล่าว 

พร้อมกับชี้แจงถึงกรณีของนายชวน หลีกภัย ว่า ท่านชวน เป็นผู้ใหญ่ในพรรคที่ทุกคนให้ความเคารพนับถือ ไม่มีใครขับท่าน และท่านก็ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่า ความเห็นส่วนตัวของท่านเป็นอย่างไร แต่สุดท้ายมติพรรคออกมาอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่กรรมการบริหารพรรคยังไม่เคยประชุมกันเลย เพราะยังไม่มีเทียบเชิญมาอย่างเป็นทางการ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เป็นข่าวทั้งหมดออกมาจากสื่อมวลชนทั้งนั้น ทำให้ตนต้องถามกลับว่า สื่อมวลชนได้ข่าวมาจากไหน เพราะบุคคลที่มีรายชื่อตามที่เป็นข่าวต่างก็ไม่มีใครออกมายืนยัน 

“ประชาธิปัตย์ของเรา แม้วันนี้จะมี 25 เสียง แต่ก็มีหลักและอุดมการณ์ของพรรค มีระเบียบ วิธีการ ลำดับขั้นตอนในการเข้าร่วมรัฐบาล ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งที่ตัดสินใจได้ การที่ออกมาบอกว่าถ้าเข้าร่วมรัฐบาลต้องขับท่านชวนไป ผมก็บอกว่าไม่มีทาง ประชาธิปัตย์เราทำงานด้วยกันอยู่แล้ว” นายชัยชนะ กล่าว 

สื่อมวลชน ยังถามอีกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเฟกนิวส์ หรือไม่อย่างไร นายชัยชนะ กล่าวว่า เรื่องนี้คนในพรรคไม่ได้พูด คนนอกพรรคพูด แล้วคนนอกพรรคที่พูดเป็นใคร ตอนหาเสียงเลือกตั้งเขาเคยมาช่วยหรือไม่ 

“ที่บอกเป็นแม่ยก ตอนหาเสียงอยู่ตรงไหน ผมไม่ทราบหรอก แม่ยกเป็นหรือไม่เป็นสมาชิกพรรค ผมอยากจะถามว่าช่วยหาเสียงพรรครึเปล่า ทราบรึเปล่าว่ากระบวนการกว่าเขาจะได้มา 25 ที่นั่ง สส. ทุกคนต้องรณรงค์หาเสียงเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน มันมี 2 อย่าง พูดแล้วสนุกปาก กับพูดให้คนแตกแยก กับพูดให้คนรักกัน ผมว่าทุกคนในพรรค ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ตัวผม และ สส. ทุกคนให้ความเคารพท่านชวน ท่านบัญญัติ ท่านจุรินทร์ ทั้งหมด และเป็นหนึ่งเดียวกันแน่นอน เพราะฉะนั้นหยุดเถอะ หยุดเสี้ยม หยุดทำร้ายพรรค คนที่ออกจากพรรคไป ที่ด่าพรรค โจมตีพรรค หยุดเถอะ วันนี้คำว่ารักพรรค ผมก็ยืนหยัดเสมอว่า รักวันที่พรรคตกต่ำ ต้องมาช่วยกันฟื้นฟู ไม่ใช่บอกว่ารักพรรค แล้วพรรคต้องเป็นโน่นเป็นนั่นเป็นนี่ ผมขอถามคนที่วิจารณ์พรรคว่า วันที่คุณยืนในพรรค วันเวลานั้นคุณทำประโยชน์อะไรให้กับพรรคบ้าง” นายชัยชนะ กล่าว 

พร้อมกับเพิ่มเติมอีกว่า อย่าเพิ่งคิดไปเอง วันนี้พรรคยังไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาล ยังไม่มีการประชุม ถ้าบอกว่ามีใครแอบไปคุยกับใคร ตนขอท้าว่าให้เอาหลักฐานมา คุยที่ไหน วันเวลาไหน อย่าพูดลอยๆ และการที่ตนยกมือไหว้ นายทักษิณ ชินวัตร นั้น ก็เพราะตนอายุน้อยกว่า มารยาทไทยก็ยกมือไหว้เมื่อพบคนอายุมากกว่า ตนเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่การก้าวข้ามความขัดแย้งนั้นก็ต้องทำสิ่งที่ถูกต้องด้วย สิ่งไหนที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเราต้องไม่เห็นด้วย

TAGS: #ประชาธิปัตย์ #ชัยชนะ #ร่วมรัฐบาล #ปชป