นายกฯ ถือฤกษ์ดี วันมังกร 13 ก.ย.เข้าสักการะสิงศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ ก่อนทำงานวันแรก 16 ก.ย.

นายกฯ ถือฤกษ์ดี วันมังกร 13 ก.ย.เข้าสักการะสิงศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ ก่อนทำงานวันแรก 16 ก.ย.
"นายกฯ อิ๊งค์" ถือฤกษ์ดี วันมังกร 13 ก.ย. เข้าสักการะสิงศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ จัด ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานใหม่ ก่อนเข้าทำงานอย่างเป็นทางการ 16 ก.ย. 

มีรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 12 ก.ย. เวลา 09.00 น. จะนำแถลงนโยบายต่อรัฐสภา  จากนั้นวันที่ 13 ก.ย.เวลา 07.30 น.เข้าสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และสักการะศาลพระภูมิ ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล  ซึ่งวันดังกล่าวของไทย ถือเป็นวันโชคดีที่สุด (ดิถีสิทธิโชค) ขณะที่ทางโหราศาสตร์จีน วันดังกล่าวถือเป็นวันมังกร ฤกษ์ดีจะอยู่ช่วงเวลา 07.00-09.00 น. ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการทำความสะอาด พระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิ และศาลตายายแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  

จากนั้นวันที่ 16 ก.ย. นายกฯ  จะเข้าปฎิบัติงานที่ทำเนียบฯ อย่างเป็นทางการ ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนัดแรกในวันที่ 17 ก.ย. ซึ่งในที่ประชุมจะมีการพิจารณาตำแหน่งข้าราชการทางการเมืองทั้งหมด

สำหรับชุดโต๊ะทำงานส่วนตัวของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำมาไว้ที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว เมื่อวันที่ 4 ก.ย. โดยเป็นโต๊ะทำงานชุดใหม่ และมีการตั้งโต๊ะทำงานหันหน้าไปยังตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบฯ รวมถึงได้มีการนำผ้าม่านสีงาช้าง  ซึ่งเป็นผ้าม่านเดิม แต่ได้มีการถอดออกในสมัยนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี มาติดใหม่ด้วยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

TAGS: #พานทองแท้ #นายกอิ๊งค์ #ทำเนียบ