พชปร.ตั้งงบเยียวยาน้ำท่วม น้อยกว่าโครงการซอฟต์เพาเวอร์

พชปร.ตั้งงบเยียวยาน้ำท่วม น้อยกว่าโครงการซอฟต์เพาเวอร์
'ชัยวุฒิ' รองหัวหน้าพรรคพชปร. ออกมาติง "รัฐบาล" ตั้งงบเยียบวยาน้ำท่วม น้อยกว่าใช้ โครงการซอฟต์เพาเวอร์ หวั่นไม่เพียงพอช่วยเหลือประชาชน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวระหว่างลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดหนองคายว่า วันนี้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ประสบเหตุอุทกภัยพบว่า ความช่วยเหลือของรัฐบาลมาถึงประชาชนล่าช้า โดยเฉพาะเงินงบประมาณที่รัฐบาลเพิ่งอนุมัติมา 3,000 ล้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนกว่า 50 จังหวัด ไม่น่าจะเพียงพอ  

นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า งบประมาณ 3,000 ล้านบาท ยังน้อยกว่างบประมาณโครงการซอฟต์พาวเวอร์ งบประมาณกว่า 5,000 ล้าน ซึ่งยังทำประโยชน์ไม่ได้ เหมือนเอาเงินไปละลายน้ำ แต่ความเดือดร้อนของประชาชนกับตีค่าแค่เงิน 3,000 ล้าน จะช่วยทั้งประเทศได้พออย่างไร

"ผมมองว่ารัฐบาลต้องอนุมัติงบประมาณมาเพิ่มอย่างน้อย 30,000-40,000 ล้านบาท เพื่อการเยียวยาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน การที่รัฐบาลจะให้ครัวเรือนละ 5,000 บาท มันไม่เพียงพอ ขนาดโครงการดิจิทัลวอลเล็ตยังให้คนละ 10,000 บาท อย่างน้อยก็ต้องให้ครัวเรือนละ 10,000 บาท รัฐบาลต้องเพิ่มการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มากกว่านี้" นายชัยวุฒิ กล่าว

TAGS: #พลังประชารัฐ #ซอฟต์เพาเวอร์ #ชัยวุฒิ