พรรคบิ๊กป้อมค้านแก้ รธน. สุดตัว

พรรคบิ๊กป้อมค้านแก้ รธน. สุดตัว
พปชร.-รทสช. ค้านแก้ รธน. ทุกมิติ  ทั้งฉบับ-รายมาตรา ยันชัด ไม่เห็นด้วยแก้ ม.112

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หัวข้อพรรคพลังประชารัฐตรวจสอบนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลประชุมพรรคว่า ที่ประชุมพูดคุยการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการนิรโทษกรรมตามมาตรา 112 โดย พล.อ.ประวิตร  ยืนยันชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 ไม่ว่าจะเกิดประโยชน์กับบุคคลหนึ่ง หรือบุคคลหนึ่งบุคคลใด พรรคพลังประชารัฐจะคัดค้านและไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 ในทุกมิติ ตลอดจนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะเรื่องจริยธรรมนักการเมือง หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคทุกคน ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะเป็นรายมาตราหรือทั้งฉบับ โดยเฉพาะเรื่องการลดมาตรฐานจริยธรรม

ด้านนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยภายหลังการประชุม ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ประชุมได้มีการหารือในประเด็นนี้อย่างกว้างขวาง จนสามารถสรุปเป็นมติของพรรครวมไทยสร้างชาติได้ว่า “มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง” ที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญมีความเหมาะสมแล้ว เพื่อให้ได้นักการเมืองที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ไร้ประวัติด่างพร้อย

ดังนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติจึงมีมติไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข “มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง” ที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังได้แจ้งต่อที่ประชุมอีกว่าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของ “มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง” นั้นไม่เคยมีการหยิบยกขึ้นมาหารือในระดับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลมาก่อนแต่อย่างใด

TAGS: #พปชร. #รทสช.