"สันติ-วราเทพ" เตรียมขนพวกตีจาก"ลุงป้อม"

พปชร. ระส่ำอีกรอบ "สันติ-วราเทพ"เตรียมย้ายหนี "ธรรมนัส" ลั่น ถ้าผมยังอยู่ "ลุงป้อม" ไม่เละแบบนี้  เตือน รักษา ส.ส.ให้ดีหลังทยอยออกเพียบ  เชื่อไม่ต่ำกว่า 8 คน ในอีกไม่กี่อาทิตย์

มีรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคและนายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรคฯพร้อมพวกรวมกัน 8 คน จะตีจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยอยู่ในระหว่างการพูดคุย เพื่อเตรียมตัวย้ายพรรคการเมืองเร็ว ๆ นี้ โดยคาดว่า จะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

ในขณะที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยอมรับว่า ตอนนี้ที่มีคนทยอยออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะการเป็นนักการเมืองต้องดูว่ารอด หรือไม่มีอนาคตหรือไม่ นักการเมืองทุกคนต้องการมีอนาคต ส่วนจะย้ายไปเป็นเพราะกลัวพรรคประชารัฐจะไปไม่รอด ผมไม่ทราบ จะให้ตอบตรงๆ หรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐ ใกล้จะแตกแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า ไม่ต่ำกว่า 8 คน อีกไม่กี่อาทิตย์

“ส.ส. 20 คน รักษาให้ดี ยืนยันว่าไม่ได้โกรธใคร เข้าใจความรู้สึก คนที่อยู่จะข้ามมาฝั่งผมหรือไม่ ผมไม่รับอยู่แล้ว เท่านี้พอแล้วจะหาว่าผมทำอะไรพรรคเขาอีก” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า การทำงานในตอนนี้ ที่เป็นเอกเทศจากพรรคพลังประชารัฐ มีสัญญาณอะไรจากพรรคบ้างหรือไม่ ว่า เป็นไปไม่ได้ แก้วไม่ได้ร้าวแต่แตกไปแล้ว เวลานี้นั่งในสภาก็แยกกันชัดเจน ตนไม่ได้ใส่ใจ เพราะ ส.ส. มีรัฐธรรมนูญคุ้มครอง ข้อบังคับพรรคอย่าพูดมากเดี๋ยวคนเขาเบื่อ ไปใช้ในพรรค โทษสูงสุดต้องขับไล่ออก กลุ่มผมผ่านอะไรมาเยอะ ขับออกเมื่อไหร่จะฉลอง

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่ได้เกลียดใคร ไม่ได้โกรธใคร เรามีความเป็นตัวเอง โดยเฉพาะกลุ่ม 20 คนของผม หลายคนถูกข่มขู่หลายเรื่อง ผมว่าควรจะหยุด ต่างคนต่างเดิน 

ส่วนที่มีคนที่ไปร้องว่า เข้าไปในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งที่ไม่มีตำแหน่งนั้น ร.อ.ธรรมนัส ถามกลับว่า ใครร้องก็เชิญ แต่คนร้องต้องอ่านกฎหมายอย่าอ่านมาตราเดียว และอย่าเล่นการเมืองมากเกินไป อะไรที่เป็นประโยชน์ของประชาชนอย่าไปขัดอย่าไปขวาง ผมใช้ชีวิตถึงทุกวันนี้เรื่องเล็กๆน้อยๆไม่กลัว อย่ามาขู่กันเลย ใครแรงมาผมสวนกลับเหมือนเดิมสไตล์ผม

“น้ำท่วมบ้านผม น้องชายผมเป็นรัฐมนตรี ผมจะเข้าไปกินข้าวกับน้องผมไม่ได้หรอ เกินไป อย่าเยอะ ฝากบอกทุกคนรวมทั้งสื่อบางสำนักด้วย”

ตอนนี้ที่ พล.อ.ประวิตร โดนร้องหลายข้อหามีอะไรจะบอกหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า ไม่มี เมื่อถามต่อว่า กระแสโจมตี พล.อ.ประวิตร ค่อนข้างเยอะ มีความเป็นห่วงอะไรบ้างหรือไม่ว่า “ถ้าผมยังอยู่ท่านจะไม่โดนแบบนี้” ที่ผ่านมาดูมาตลอด ไม่ให้โดนโจมตี ดูแลให้ท่านอยู่ในกรอบของกฎหมาย กรอบการเป็น ส.ส. ไม่ใช่เอาอกเอาใจ และนำท่านไปในทิศทางที่ผิดๆ หากมาสภาแล้วโดนร้อง ก็ต้องฟังเหตุผลว่าท่านลาเพราะอะไร 

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าอยู่ด้วย พล.อ.ประวิตร จะไม่โดนโจมตี แปลว่าคนที่อยู่ด้วยตอนนี้ดูแลไม่ดีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมไม่ได้ว่าใคร ผมในฐานะเลขาพรรค ก็ต้องดูแลสมาชิกพรรคทุกคน รวมทั้งหัวหน้าพรรค นี่คือหน้าที่ของแม่บ้าน ไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ว่าแม่บ้านดูแลดีหรือยัง 

ด้าน นายวราเทพ  กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่เป็นความจริง สถานการณ์ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ตนเองก็ยังอยู่กับพรรค

 


 

TAGS: #วราเทพ #สันติ #ธรรมนัส #พลังประชารัฐ #พปชร