"นายกฯ" ไม่กังวลถูกร้องปล่อย"ทักษิณ"ครอบงำ

“แพทองธาร” ยิ้มรับ ไม่กังวลถูก“เรืองไกร”ร้องกกต.ฐานให้"ทักษิณ"ครอบงำ ด้าน เลขาเพื่อไทย แจงดินเนอร์พรรคร่วมแค่คุยงาน ปัดเคลียร์ใจ ภท. แก้รธน.

น.ส.แพทองธาร นายกรัฐมนตรี เผย กรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร้องกกต.ตรวจสอบตนเอง ฐานปล่อยให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีครอบงำตาม มาตรา 28 นั้น โดยนายกฯ ยิ้มและตอบสั้นๆว่า “ไม่กังวลค่ะ” ก่อนเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทันที

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผย พรรคร่วมรัฐบาลมีนัดทานข้าวกัน  คงไม่มีอะไรมากมาย เป็นการทานข้าวร่วมกันครั้งแรกหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งก่อนหน้าหน้านั้นท่านเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมดินเนอร์ด้วยเช่นกันในสมัยนายกฯเศรษฐา

การนัดทานข้าวพรรคร่วมครั้งนี้ เพราะท่าที่ของพรรคภูมิใจไทยเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ เผยว่า เรื่องพวกนี้คุยกันได้อยู่แล้ว เราจัดตั้งรัฐบาลแบบพรรคร่วม ที่มีจุดยืนและความประสงค์ที่ต่างกันแต่ทำงานร่วมกันได้ ไม่มีปัญหาอะไร จะมีการคุยเรื่องการทำงานในอนาคต ความขัดแย้งต่างๆ เป็นเรื่องของการเมือง ต่างคนต่างมีจุดยืนและประสงค์ที่แตกต่างกัน

เป็นนโยบายของรัฐบาลหรือไม่ ที่เดินหน้ายกร่างรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ นายสรวงศ์ ย้ำว่า แน่นอน เรากังวลในเรื่อง สว. มีมติต่างๆ เกรงจะไม่ทันนำคำถามร่วมกับการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ การทำประชามติก็ต้องแยกออกมา ใช้งบประมาณพอสมควร ในข้อกำหนดต่างๆ จะต้องมีการพูดคุยในกรรมาธิการร่วมทุกคณะ

ส่วนจะทันเห็นยกร่างในรัฐบาลนี้หรือไม่นั้น ต้องมีขั้นตอนที่เกิดขึ้น ไม่ว่าได้มาซึ่ง สสร. หรือกระบวนการต่างๆ มั่นใจว่าน่าจะทันรัฐบาลนี้  

นายสรวงศ์ กล่าวถึงประเด็นดิจิทัลวอลเล็ต ว่า นาย จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พูดชัดเจนว่าแผนสองมีแน่นอน แต่เมื่อไหร่อย่างไรต้องรอให้คลังชี้แจงเอง

TAGS: #แพทองธาร #ทักษิณ #กกต