"อุ๊งอิ๊ง" ควง"เศรษฐา"ลงพื้นที่ครั้งแรก อุบตอบแคนดิเดตนายกฯ  

ครั้งแรก! "เศรษฐา" เปิดตัว ลงพื้นที่ตรุษจีนเยาวราชกับพรรคเพื่อไทยครั้งแรก อุบตอบพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ "อุ๊งอิ๊ง" ให้ความเชื่อมั่นเพื่อไทยคัดผู้สมัคร-แคนดิเดตนายกฯ ที่มีคุณภาพให้ประชาชนแน่นอน 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ หนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กทม. นำ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส. อาทิ นาย พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ , กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ,ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์, นายวัน อยู่บำรุง เป็นต้น ลงพื้นที่เยาวราช เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เนื่องในวันตรุษจีน และ พบปะพูดคุยกับ นักธุรกิจในย่านเยาวราช เพื่อยกระดับสถานที่ท่องเที่ยวเยาวราช และอาหาร Street food ให้กลายเป็น World destination

สำหรับนักธุรกิจ ที่เข้าพูด อาทิ นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ , นายวิศิษฎ์ ลิ้มประนะ เจ้าของแบรนด์พริกไทยตรามือ เป็นต้น  

น.ส.แพทองธาร เผย นักธุรกิจได้สะท้อนปัญหาหลายๆอย่าง หลังจากผ่านวิกฤตโควิด-19 พร้อมฝากเรื่องการนำสายไฟฟ้าลงดิน จากนี้จะนำปัญหาที่ได้พูดคุยไปจัดทำเป็นนโยบายต่อไป 

"้คุณเศรษฐาได้เข้ามาร่วมลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรก ถือเป็นคนเก่งในเรื่องของเศรษฐกิจและนโยบายต่างๆเราปรึกษากันอยู่แล้ว พรรคเพื่อไทยปรึกษาคนเก่งๆเยอะ เพื่อจะได้แก้ปัญหาของพี่น้องได้ จึงขอฝากสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพิ่มอีกหนึ่งคนด้วย ซึ่งตนได้แชร์ตารางการลงพื้นที่กับคุณเศรษฐาไปแล้ว งานไหนหากคุณเศรษฐาว่างเว้นจากงาน สามารถมาช่วยกันได้  ช่วยกันพบปะพี่น้องประชาชน เราต้องช่วยกัน เพราะคนเดียวไม่ไหว นี่คือแคมเปญระดับประเทศ เราต้องช่วยก" น.ส.แพทองธาร ระบุ 

ด้าน นายเศรษฐา ระบุ การหารือกับผู้ประกอบการธุรกิจย่านเยาวราช วันนี้มีประโยชน์ และจะมาช่วยอุ๊งอิ๊งดูเรื่องเศรษฐกิจ  ช่วยดูเรื่องการลดความเหลื่อมล้ำ ขณะนี้สมัครสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องเป็นแคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทย นายเศรษฐา ได้แต่หัวเราะ  โดยน.ส.แพทองธาร บอกว่า หากจะประกาศแคนดิเดตจะต้องอยู่ในกรอบเวลาอย่างแน่นอน ขอให้มั่นใจในพรรคเพื่อไทย ประการที่เราจะเลือกทั้งส.ส. ในเเต่ละเขต และเเคนดิเดตนายกฯ ของพรรค เราจะเลือกคนที่มีคุณภาพให้กับประชาชนแน่นอน 

TAGS: #เพื่อไทย #ตรุษจีน #เยาวราช #แพทองธาร #เศรษฐา ทวีสิน