ชาติพัฒนากล้า ชู นโยบายไม่เก็บภาษีมนุษย์เงินเดือน 4 หมื่นแรก

ชาติพัฒนากล้า ชู นโยบายไม่เก็บภาษีมนุษย์เงินเดือน 4 หมื่นแรก
"กรณ์ - อรรถวิชช์" ชูนโยบายไม่เก็บภาษีบุคคลธรรมดา มนุษย์เงินเดือน 40,000 บาทแรก เชื่อทำได้ทันที เพิ่มรายได้ สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจทั้งประเทศดีขึ้น

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค แถลงเปิดนโยบายเศรษฐกิจชุดที่ 2"ภาษีบุคคล-มนุษย์เงินเดือน" 40,000 บาทแรก ไม่ต้องเสียภาษี เกินกว่านั้นเสียแบบลดหลั่นเป็นขั้นบันได

นายกรณ์ ระบุ ภาระหนี้สินประชาชนเป็นปัญหามาเรื้อรังและสาหัสขึ้นเรื่อยๆ ด้วยสภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ค่าครองชีพสูงขึ้น ซ้ำเติมด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด โดยเฉพาะผู้มีรายได้ต่ำและเป็นมนุษย์เงินเดือนมีภาระค่าของชีพสูงเรียกได้ว่าค่าใช้จ่ายสูงขึ้นแต่รายได้ไม่เพิ่มตาม ประกอบกับประมาณการรายได้ของรัฐบาลเริ่มฟื้นตัวขึ้นนโยบายนี้ของพรรคชาติพัฒนากล้าจึงเชื่อว่าจะออกมาช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้ต่ำและเป็นมนุษย์เงินเดือน เมื่อได้รับการลดภาระภาษี จะมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น จะทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น และจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมทั้งประเทศด้วย  จากตัวเลขผู้เสียภาษีทั่วประเทศอยู่ที่ประมาณ 4,000,000 คน หากมีนโยบายนี้ออกมาผู้ที่มีรายได้ต่ำ มีเงินเดือนต่ำกว่า 40,000 บาทไม่ต้องเสียภาษีเลยจะลดลงไปอยู่ที่ประมาณ 2,000,000 คน 

นายอรรถวิชช์ เผย นโยบายดังกล่าวจะเป็นนโยบายที่ติดปีกให้กับคน ธรรมดา ให้มีรายได้สูงขึ้น  เมื่อการยื่นภาษีบุคคลธรรมดาแต่ละปี ปกติแล้ว หากมีรายได้รวมคิดเป็น ขั้นบันไดตั้งแต่ 0-150,000 บาท ไม่เสียภาษี ตั้งแต่ 150,001 - 300,000 บาท ปกติ เสียภาษี 5% แต่พรรคชาติพัฒนากล้าใช้นโยบายนี้ ภาษีจะเหลือ 0% ทันที  โดยมั่นใจว่าสามารถออกพระราชกฤษฎีกาบังคับใช้ในการเก็บภาษีบุคคลธรรมดา ตามนโยบายนี้ได้ทันที

TAGS: #ชาติพัฒนากล้า #กรณ์ จาติกวณิช #เศรษฐกิจ #มนุษย์เงินเดือน #ภาษี