นายกฯ ฉะ พรรคร่วมฯอย่าโยนบาปค่าไฟแพง ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

นายกฯ ฉะ พรรคร่วมฯอย่าโยนบาปค่าไฟแพง ต้องรับผิดชอบร่วมกัน
นายกรัฐมนตรี ติง พรรคร่วมรัฐบาล โยนความผิดไม่รับผิดชอบค่าไฟแพง ชี้ อยู่ร่วมกันมา 4 ปี อย่าเอาทุกอย่างมาโยนให้ผม ย้ำ ในมือมีแค่กลาโหมกระทรวงเดียว นอกนั้นทำงานร่วมกันใน ครม. พลาดก็พลาดด้วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกัปตันผู้มากประสบการณ์จะบินลงพื้นที่ทางใต้ มีการวางยุทธศาสตร์ใหม่ๆ อย่างไร เพื่อให้คนใต้เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยุทธศาสตร์มันมีของมันอยู่แล้ว 6 ยุทธศาสตร์ที่เราทำมาตลอด และทุกคนที่แยกออกไปหาเสียง ก็อยู่ในรัฐบาล ก็ทำร่วมกันมาทุกพรรค 

“วันนี้ไม่ควรมาโจมตีอะไรกันมาก จะมาบอกว่าจะทำอะไรเมื่อเป็นรัฐบาล ทำให้มันดีขึ้นก็แล้วกัน จะมาติติงกันเองก็อย่าลืมว่าเราอยู่ในรัฐบาลเดียวกัน อยู่ด้วยกันมา 4 ปี อย่าเอาทุกอย่างตรงนี้มาโยนให้ผม อย่าลืมว่าในที่ประชุม ครม. ผมก็รับฟังความคิดเห็นของทุกคน ของทุกรัฐมนตรี เป็นการทำงานที่ต้องบูรณาการกัน ผมไม่มีกระทรวงที่จะลงไปเล่นเองทั้งหมดยกเว้นกระทรวงกลาโหม ที่ผมสามารถสั่งได้”

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า สำหรับกระทรวงอื่นๆ ตนต้องสั่งใน ครม. นโยบายก็มอบใน ครม. ยุทธศาสตร์ก็มอบให้เป็นแนวทางแนวปฏิบัติไป หน้าที่ของตนคือกลั่นกรองโครงการทุกโครงการ ทำเป้าหมายให้สอดคล้องกัน มันก็ทำมาได้ถึงระดับนี้ นี่แหละคือการทำงาน “ถ้าจะดีก็ดีไปด้วยกัน ถ้าผิดพลาดก็ผิดพลาดด้วยกัน” เพราะฉะนั้นวันนี้ผมก็รับได้ใครจะว่าอะไรผมก็รับหมดไม่เป็นไร

ส่วนรู้สึกโกรธบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่หรอก ให้คิดใหม่ๆ กันบ้าง ไม่ใช่โจมตีกันไปกันมา ลืมไปว่าตัวเองก็ทำงานอยู่ด้วยกัน เมื่อวานก็พูดใน ครม. ไปแล้ว และทุกคนเข้าใจดี 

เมื่อถามว่า เฉพาะเรื่องพลังงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสวนในทันทีว่า คุยกันแล้ว เมื่อวานก็ชี้แจงใน ครม. ทุกคนก็รับทราบเข้าใจแล้วนี่นา

การที่รัฐมนตรีกลับไปที่พรรค ไปโจมตีว่านายกรัฐมนตรีไม่รับผิดชอบอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับในทันทีว่า ไม่รับผิดชอบอะไร อะไรคือไม่รับผิดชอบ อะไรคือรับผิดชอบ เธอก็อธิบายต่อให้เราสิ เราขี้เกียจตอบ เธอก็ต้องเข้าให้ถึงรายละเอียดบ้าง

TAGS: #ค่าไฟแพง #ประยุทธ์ #พรรคร่วมรัฐบาล #เลือกตั้ง2566 #เลือกตั้ง66