"ชัยวุฒิ" งง วัยรุ่นปลื้มดีเบต ขอฟังความคิด ก่อนตัดสินใจเลือกตั้ง

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แปลกใจ ตัวแทนคนรุ่นใหม่  เปิดใจรับฟังดีเบตทุกฝ่าย ก่อนตัดสินใจเลือกคนที่ชอบ แม้มีคนในใจแต่ที่บ้านเลือกพลังประชารัฐ รับปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยาก ภาครัฐไม่เคยแทรกแซงแชทประชาชน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับกลุ่มตัวแทนเยาวชน ที่อาคาร 100 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แลกเปลี่ยนแนวคิดมุมมองทางการเมือง และเรื่องเทคโนโลยีดิจิทัลในมุมมองของเยาวชน ผ่านตัวแทนจากกลุ่มต่างๆ

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ดีใจที่เห็นเยาวชนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ เปิดใจรับฟังความคิดเห็นทางการเมือง เป็นสิ่งดีที่รุ่นพี่รุ่นน้องสถาบันเดียวกันได้มาพูดคุยกัน ส่วนจะรักใครเลือกใครก็เป็นสิทธิ์ของเราอยู่แล้ว เห็นต่างกันได้ คุยกันได้ ทำงานร่วมกันได้

ด้านตัวแทนนักศึกษากล่าวว่า สำคัญที่จะฟังพื้นฐานของประชาธิปไตย ไม่ใช่เริ่องของการโหวตอย่างเดียว แต่คือการฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง เราก็พูดกันตรงๆ ว่าอาจจะไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเลย พวกเราก็มีในใจ สำคัญมากๆ ที่เราจะต้องฟังจากทุกเสียง เพราะว่ามันก็ไม่มีไอเดียที่ไม่ดี เห็นด้วยกับเพื่อนๆ เพราะว่าเราต้องฟังจากหลายๆ มุมมอง เพราะเราจะได้มองจากหลายมุมมอง ได้มีส่วนในการคิดพัฒนาร่วมกัน พ่อเลือกพลังประชารัฐ พ่อลังเลอยู่ ระหว่างพลังประชารัฐกับประชาธิปัตย์ พ่อผมก็น่าจะพลังประชารัฐเหมือนกัน

ทั้งนี้กระทรวงดิจิทัลฯ ได้เริ่มต้นปรึกษากันว่ามีแนวโน้มที่จะจัดตั้งกองทุนโดยผ่านระบบมหาวิทยาลัย ส่วนตัวมองว่า ทางรัฐบาลต้องลงมาช่วยเติมทุนคนละครึ่ง หรือนำบริษัทเอกชนมาช่วยสนับสนุน 

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า ในฐานะที่ดูเเลกระทรวงดิจิทัล ได้สนับสนุนเยาวชนในการเริ่มต้นทำธุรกิจ อาจจะเป็นการนำเงินทุนเข้ามาช่วย แต่จะต้องมีการแก้กฎหมายก่อน เพื่อจะได้สนับสนุนได้อย่างเต็มที่

ตัวแทนเยาวชน ถามถึงแนวทางการป้องกันแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกหลอก นายชัยวุฒิ ตอบว่า ยอมรับและเสียใจ ในเรื่องของระบบดิจิทัลบางส่วน ที่รัฐบาลเข้าไปควบคุมแก้ไขอะไรได้ไม่มาก เพราะรัฐบาลไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบหรือสอดส่องได้ว่าประชาชนคุยอะไรกัน หรือมีการแลกเปลี่ยนค้าขายอะไรกันบ้างผ่านทางออนไลน์ จึงมีคนนำเทคโนโลยีไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย แต่ก็จะรีบปรับและแก้ไขปัญหาตรงนี้ โดยการสร้างระบบให้สามารถบล็อกบัญชีโอนเงิน ให้ได้เร็วขึ้น เช่น บัญชีม้าต่าง ๆ ให้หมดไป เพื่อความสบายใจของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มีหลายคนยังตามเทคโนโลยีไม่ทัน ยังเข้าไม่ถึงในเทคโนโลยีใหม่ๆ เราควรสร้างเครือข่ายให้คนเข้ามาร่วมเยอะๆ เด็กไทยเก่งๆ มีเยอะมาก แต่ขาดเงินทุนสนับสนุน ที่ผ่านมาภาครัฐสนับสนุนแต่ยังน้อยไป และควรสร้างบรรยากาศการลงทุนในประเทศให้เอื้อกับการทำธุรกิจ ลดกฎระเบียบให้น้อยลงและปลอดภัยมากขึ้น ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่น และการลดภาษี เพื่อดึงดูดชาวต่างชาติให้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ดึงเม็ดเงินลงทุนเข้ามาหมุนเวียน นำไปต่อยอดและพัฒนาประเทศต่อไป

สำหรับบรรยากาศการพูดคุยกันเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีการพูดคุย ลองขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้า จากนั้นได้พบกับน้องๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มาจากหลากหลายสถาบัน สร้างความแปลกใจแก่นายชัยวุฒิ เพราะมีเยาวชนมาร่วมกิจกรรม พร้อมมอบภาพวาดเป็นกำลังใจให้ นายชัยวุฒิ

TAGS: #พลังประชารัฐ #ชัยวุฒิ #เลือกตั้ง2566