"อุ๊งอิ๊งค์" ยัน "ทักษิณ” พร้อมกลับมาติดคุก

“อุ๊งอิ๊ง” ย้ำ 14 พฤษภากา ‘เพื่อไทย’ แลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที คืนชีวิตใหม่ประชาชน ยัน “ทักษิณ” พร้อมกลับมาติดคุก

12 พ.ค. 2566 นางสาว แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ท่ามกลางกำลังใจล้นหลามจากพี่น้องประชาชนที่หลั่งไหลมาชมการปราศรัยในครั้งนี้

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า สาเหตุที่พรรคเพื่อไทยต้องมีแคนดิเดตถึง 3 คน เป็นเพราะเกมการเมืองที่ประมาทไม่ได้ เพื่อไม่ให้ถูกเล่นงานทางการเมือง และเสี่ยงยุบพรรคอีก แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่สนับสนุนกติกาที่ไม่ยุติธรรม แต่ก็ต้องสู้กับกติกาที่ไม่ยุติธรรม พร้อมย้ำไม่ต้องกลัวผิดหวังเพราะแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยพร้อมช่วยกันแก้วิกฤตให้คนไทยแน่นอน 

พร้อมพูดถึงหลายคนที่กล่าวหาว่า พรรคที่เคยถูกรัฐประหารไม่สู้เคียงข้างประชาชน แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยที่ถูกรัฐประหารถึง 2 ครั้ง ยุบพรรคถึง 2 ครั้ง ถ้านี่ไม่ใช่การสู้เพื่อประชาชน พี่น้องคงไม่สนับสนุนให้พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ได้มีจำนวน ส.ส. มากที่สุดในทุกการเลือกตั้ง จนถึงทุกวันนี้

นางสาวแพทองธาร กล่าวทิ้งท้ายถึงดร. ทักษิณ ชินวัตร ที่ได้ฝากความคิดถึง และคำขอบคุณถึงพี่น้องประชาชนที่ยังคงนึกถึงกันตลอด “ท่านพูดว่า ถ้าพ่อกลับมาติดคุก แล้วระหว่างที่พ่ออยู่ในคุก ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้วเพื่อไทยขอคำแนะนำ หวังว่ามันสมองท่านจะช่วยให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจไปได้” นางสาวแพทองธารกล่าว พร้อมย้ำ 14 พฤษภาคมนี้ เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ พาพรรคเพื่อไทยเข้าทำเนียบ เปลี่ยนประเทศไทยให้ดีขึ้นได้ทันที

 

TAGS: #เลือกตั้ง #เลือกตั้ง66 #เพื่อไทย