"พิธา" เข้าใช้สิทธิเลือกตั้ง ชวนคนไทยกำหนดประเทศร่วมกัน

"พิธา" ออกมาเลือกตั้ง ชวนคนไทยทุกกลุ่มมากำหนดประเทศร่วมกัน จี้ กกต. จับตาทุจริต

วันที่ 14 พ.ค. 2566 เมื่อเวลา 09.35 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาเลือกตั้ง ที่บริเวณเต็นท์จอดรถธนาคารออมสินภาค 2 ปากซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งนายพิธา มีรายชื่อลำดับที่ 551 ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 10 ทั้งนี้ก่อนเข้าคูหา นายพิธา ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มีกำลังใจดีที่ และหลังจากการเลือกตั้งจะพาลูกสาวและครอบครัวไปกินข้าวชดเชยเวลาที่ผ่านมา

โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางเข้าพรรค เพื่อติดตามการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส่วนความคาดหวังของการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่าทำเต็มที่กับสิ่งที่ผ่านมาแล้วและคาดหวังกับผลลับที่ออกมาวันนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่คิดถึงเกี่ยวกับพรรคเท่าไร โดยอยากให้ประชาชนคนไทย ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 

ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งปีนี้ ส่วนตัวรู้สึกคักคึก สนุก และไม่ได้รู้สึกเหนื่อย แม้จะเดินทางหาเสียงเยอะ เเต่ได้เจอพี่น้องประชาชน เป็นการเติมพลังไปด้วยซึ่งหลังเลือกตั้งเสร็จ คาดว่าจะลงพื้นที่ขอบคุณพี่น้องประชาชน ทั้งนี้อยากเชิญชวนประชาชนทุกช่วงวัย ออกมาใช้สิทธิ์ และอย่าดูถูกคนรุ่นใหม่ เชื่อว่าจะออกมาใช้สิทธิ์เยอะแน่นอน ส่วนการทำงานของกกต.ยังคงเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่เห็นภาพอย่างไร แต่กองอำนวยการเลือกตั้งพรรคก้าวไกลมีการจับตาการทำงานของกกต.อยู่เสมอ 

หลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง นายพิธาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยสื่อมวลชนมีการตั้งคำถาม เกี่ยวกับการเกี่ยวกับกรณีการทุจริตการเลือกตั้งในช่วงคืนหมาหอน ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมาโดยนายพิธาบอกว่า ตนมีการติดตามข่าวกันทุจริตการเลือกตั้งมาโดยตลอดและรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล ที่พบว่ามีกลเม็ดการโกง แตกต่างหลากหลายรูปแบบ และบางรูปแบบก็ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในช่วงของการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 จึงขอวิงวอนเป็นทาง กกต. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการปราบปรามการทุจริตการเลือกตั้ง ควรเร่งตรวจสอบและกวดขัน ส่วนตนและส่วนทางพรรคก้าวไกล ก็จะคอยมอมิเตอร์เรื่องของการทุจริตอย่างต่อเนื่อง

 

TAGS: #เลือกตั้ง #เลือกตั้ง66