ส.อ.ท.หวังผลเลือกตั้งมีเสถียรภาพ ชี้ฟอร์มรัฐบาลใหม่ไม่ควรช้ากว่าเดือนส.ค.

ส.อ.ท.หวังผลเลือกตั้งมีเสถียรภาพ ชี้ฟอร์มรัฐบาลใหม่ไม่ควรช้ากว่าเดือนส.ค.
ประธานส.อ.ท.ขอเลือกตั้งผ่านไปด้วยดี เชื่อคนใช้สิทธิ์มากกว่าทุกครั้ง เร่งตั้งครม.ขับเคลื่อนประเทศเรียกความเชื่อมั่น หวังไทยหลุดพ้นวงจรความขัดแย้ง

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล  ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  เปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญได้รับความสนใจจากคนที่มีสิทธิ์คาดจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ที่สูงกว่าทุกครั้ง  สิ่งสำคัญอยากให้การเลือกตั้งผ่านพ้นไปได้ด้วยดี  ค่ำนี้น่าจะได้รู้ว่าพรรคที่ได้คะแนนนำจะตรงกับโพล์หรือกระแสที่มีการพูดถึงหรือไม่ 

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นอยากให้เกิดขึ้นโดยเร็ว ไม่ควรจะช้ากว่าเดือนส.ค.  และขอให้มีสัดส่วนของพรรคการเมืองที่ดูแล้วมีเสถียรภาพ  มีความมั่นคง  อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งก็เหมือนกับการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ถ้าเริ่มต้นดี ก็เป็นต่อ ถ้าเริ่มไม่ดีไม่ลงตัว ไม่ชัดเจน จะทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่น  ขณะที่ทั่วโลกก็จับตามองการเลือกตั้งของไทย

“ถ้าได้รัฐบาลใหม่เร็วไม่ทำให้เกิดช่องว่าง จะทำให้เดินหน้าไปได้ต่อเนื่องโดยใช้เวลาไม่นาน บ้านเมืองเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ  ยังมีภารกิจอีกมากที่ต้องทำ ถือเป็นความท้าทาย โดยเฉพาะการใช้เงินงบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ   หากได้ครม.เร็วในเดือนส.ค.ก็ยังอยู่ในวิสัยที่คาดการณ์ไว้  แต่ถ้าช้ากว่านั้นเราก็ยังต้องอยู่ในรัฐบาลรักษาการ ซึ่งมีข้อจำกัดมากในการบริหาร ไม่เป็นผลดี สิ่งสำคัญตอนนี้คืออยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้ทำ"

TAGS: #เลือกตั้ง #รัฐบาลใหม่ #ส.อ.ท.