'พิธา' ประกาศตั้งรัฐบาล 310 เสียง ร่วมกับ 'เพื่อไทย' และอีก 5 พรรคฝ่ายค้าน

'พิธา' ประกาศตั้งรัฐบาล 310 เสียง ร่วมกับ 'เพื่อไทย' และอีก 5 พรรคฝ่ายค้าน
'พิธา' ประกาศจัดตั้งรัฐบาล 310 เสียง ร่วมกับ 'เพื่อไทย' และอีก 5 พรรคฝ่ายค้าน ปิดประตูการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย พร้อมเป็นนายกของคนไทย 

วันที่ 15 พ.ค. 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขอประกาศพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ขอน้อมรับมติจากพี่นองประชาชนเพื่อพลิกขั่วฝ่ายค้านมาจัดตั้งรัฐบาล พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน และฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง เพื่อให้ผมเป็นนายกฯ ที่ดีขึ้น พร้อมให้เกียรติกับทุกคนที่ต่อสู้มา พร้อมคืนศรัทธาให้กับระบบประชาธิปไตย ระบบรัฐสภา ได้มีโอกาสติดต่อไปหาแกนนำ 5 พรรค รวมถึงได้โทรหา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หรือ อุ๊งอิ๊ง แสดงความยินดีในความมุ่งมั่นตั้งใจหาเสียง จัดตั้งรัฐบาลกับฝ่ายค้านเดิมทั้ง 5 พรรค

ได้เชิญชวนพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล รวมทั้งพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม ส่วนทั้ง 5 พรรคที่ติดต่อกัน ประกอบด้วย ก้าวไกล เพื่อไทย ประชาชาติ ไทยสร้างไทย เสรีรวมไทย รวมกัน ตอนนี้มี 309 เสียง กำลังติดต่อ พรรคเป็นธรรม อีก 1 พรรค รวมกันเป็น 310 เสียง คิดว่าเพียงพอแล้วในการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก ขอให้ทุกฝ่ายทุกภาคส่วนต้องน้อมรับเสียงข้างมาก และปิดประตูการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

TAGS: #เลือกตั้ง #เลือกตั้ง66 #ก้าวไกล