“จุรินทร์” ปลุกชาวภูเก็ต ลั่นประชาธิปัตย์หยัดได้ ประกาศยกทีม–กวาด ส.ส. ปักษ์ใต้ 2 เท่าตัว

“จุรินทร์” ปลุกชาวภูเก็ต ลั่นประชาธิปัตย์หยัดได้ ประกาศยกทีม–กวาด ส.ส. ปักษ์ใต้ 2 เท่าตัว
“จุรินทร์” ปลุกชาวภูเก็ตต้องเลือกระหว่าง พรรคสถาบัน กับ พรรคเฉพาะกิจ พร้อมพาเดินหน้าสู่อนาคตยั่งยืน ประกาศยกทีม–กวาด ส.ส. ปักษ์ใต้ 2 เท่าตัว

วันที่ 29 มกราคม 2566 ที่อาคารยิมเนเซียม สะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และบรรดาแกนนำคนสำคัญของพรรค อาทิ นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.จังหวัดกระบี่ นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.จังหวัดพังงา นางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีต ส.ส.จังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต

นายจุรินทร์ ร่วมงานเปิดตัว 3 ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดภูเก็ต

ร่วมงานเปิดตัว 3 ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดภูเก็ต "ประชาธิปัตย์ หยัดได้" พร้อม ปักธงภูเก็ต ประกอบด้วย นายกวี ตันสุคตานนท์ อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลภูเก็ต 3 สมัย นายชัยยศ   ปัญญาไวย อดีตประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต 3 สมัย และอดีตสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดภูเก็ต (สว.) น.ส.พลอยทะเล   ลักษมีแสงจันทร์ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งบรรยากาศงานในวันนี้มีบรรดาพี่น้องประชาชน แฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสนใจร่วมงานอย่างล้นหลาม 

ซึ่งนายจุรินทร์ ได้กล่าวปราศรัยว่าวันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์อีกวันหนึ่งทางการเมือง ซึ่งนอกจากเป็นวันเปิดตัวผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ภูเก็ตทั้ง 3 เขตแล้ว ยังเป็นวันประวัติศาสตร์ที่กฎหมายสำคัญในการเลือกตั้ง 2 ฉบับได้มีผลบังคับใช้แล้ว นั่นคือพระราชบัญญัติการเลือกตั้งผู้แทนราษฎร กับพระราชบัญญัติพรรคการเมือง ซึ่งแปลว่านับตั้งแต่วันนี้ประเทศไทยกำลังเดินเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบ ส่วนจะเลือกตั้งวันไหนนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ที่ 2 สถานการณ์

นายจุรินทร์ ร่วมงานเปิดตัว 3 ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดภูเก็ต

คือถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอม รัฐบาลชุดนี้หรือสภาชุดนี้จะหมดอายุ 13 มีนาคม เพราะฉะนั้นนับจากนี้ก็เหลือ 3 เดือนกว่าๆ แต่ถ้ามีการยุบสภาก่อนหน้านั้น กฎหมายบังคับว่าต้องเลือกตั้งภายใน 45 หรือ 60 วัน ซึ่งนับนิ้วไป นับนิ้วมา ก็จะมีการเลือกตั้งประมาณปลายเมษายน การเลือกตั้งเที่ยวหน้าไม่เหมือนกับการเลือกตั้งเที่ยวที่แล้วตรงที่เราได้แก้รัฐธรรมนูญจากการใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว ไปเป็นบัตร 2 ใบ 

เลือกตั้งเที่ยวที่แล้ว เอาคนกับพรรคมามัดรวมกัน ห้ามเลือกแยกเหมือนข้าวเหนียวกล้วย จะเอาอันซ้ายไม่เอาอันขวา หรือเอาอันขวาไม่เอาอันซ้ายไม่ได้ เหมือนปาท่องโก๋ต้องซื้อทั้งตัว จะเลือกคนแยกพรรคไม่ได้ แต่รอบนี้ประชาธิปัตย์แก้รัฐธรรมนูญสำเร็จ เราให้เสรีภาพพี่น้องประชาชนมากขึ้นในการตัดสินใจเลือกผู้แทน ให้สามารถเลือกคนกับพรรคแยกจากกันได้ เพราะคนไม่ชอบพรรคก็เลือกคน ไม่ชอบคนก็เลือกพรรค ถ้าชอบทั้งคนทั้งพรรคก็เลือกทั้งพรรคทั้งคน นี่คือกฎหมายใหม่ตามรัฐธรรมนูญ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

นายจุรินทร์ ร่วมงานเปิดตัว 3 ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดภูเก็ต

คนภูเก็ตไม่เคยทิ้งประชาธิปัตย์เลย ประชาธิปัตย์ได้ผู้แทนยกทีมมาตลอด 11 สมัย ยกเว้นเที่ยวที่แล้วภูเก็ตถูกสึนามิ 2 ลูก ลูกที่ 1 ปี 47 แต่ลูกที่ 2 ปี 62 หมดเลย เพราะการเมืองปี 62 เป็นการเมืองที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ไม่ปกติ เป็นการเมืองที่บังคับแบ่งขั้วเลือกข้างระหว่างเอาตู่กับไม่เอาตู่ ระหว่างเอาทักษิณกับไม่เอาทักษิณ มี 2 ทางเลือกเท่านั้น สุดท้ายคนภูเก็ตไม่ได้เลือกผู้แทน แต่เที่ยวที่แล้วเลือกตู่ หลังเลือกตั้งภูเก็ตก็เลยได้เทวดามา 2 องค์ วันนี้กลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสียแล้วเพราะหายตัวได้

แต่การเมืองวันนี้กับการเมืองเมื่อวานไม่เหมือนกัน แต่การเลือกตั้งเที่ยวหน้า เป็นการเลือกตั้งที่แข่งขันกันระหว่างพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองกับพรรคการเมืองเฉพาะกิจ” นายจุรินทร์กล่าวและบอกอีกว่าพรรคการเมืองเฉพาะกิจ คือพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาเพื่อหนุนตัวบุคคล ใช้ตัวบุคคลคนเดียวเป็นเทพเจ้าแห่งความถูกต้องทุกเรื่องมีอำนาจเด็ดขาด ถ้าคนนี้มีอันเป็นไปวันไหนพรรคเฉพาะกิจก็มีอันเป็นไป

นายจุรินทร์ ร่วมงานเปิดตัว 3 ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดภูเก็ต

สุดท้ายถ้าเราเลือกพรรคเฉพาะกิจเราก็จะได้อนาคตเฉพาะกิจให้กับประเทศและตัวเอง กับพรรคการเมืองที่เป็นสถาบัน ผมกล้าพูดกับพี่น้องชัดเจนว่า หนึ่งในพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมืองที่เป็นที่ยอมรับของประเทศและของโลกที่พี่น้องส่วนใหญ่ในที่นี้เป็นสมาชิกคือพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังได้กล่าวถึงสาเหตุที่ต้องเลือกประชาธิปัตย์ว่า อย่างน้อยที่สุด ในยามที่พวกเราตกยากช่วงวิกฤตโควิดปี 6364 ที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่ตนกล้าบอกกับพี่น้องได้ก็คือว่าประชาธิปัตย์ไม่เคยทอดทิ้งคนภูเก็ตบ้านเรา ทีมประชาธิปัตย์ ทั้ง อบจ. และทุกฝ่ายมาเยี่ยมเยือนพี่น้องอย่างสม่ำเสมอ ทั้งในยามที่ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศสักคนเดียวเดินเข้ามาในภูเก็ต ร้านอาหารปิดเกือบหมด โรงแรมปิดเกือบหมดทุกอย่างไปไม่รอด แต่ประชาธิปัตย์มายืนเคียงข้างพี่น้องชาวภูเก็ตเสมอมา

TAGS: #จุรินทร์ #ภูเก็ต #ภาคใต้ #ประชาธิปัตย์