"พรรคใหม่"ถอนตัว ร่วมรัฐบาลก้าวไกล เซ่น #กูไม่เอาพรรคใหม่

"พรรคใหม่" ถอนตัวร่วมรัฐบาลก้าวไกล เซ่น #กูไม่เอาพรรคใหม่ เหลือจับขั้ว 8 พรรค หัวหน้าพรรค ยัน ยังหนุน"พิธา" นายกฯ 

จากกรณี โลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก #กูไม่เอาพรรคใหม่ หลังมีการนำโพสต์เก่าที่พรรคใหม่เคยโพสต์ไว้ รวมไปถึงกระแสวิจารณ์ว่า มีนโยบายเพิ่มโทษ ม.112 ล่าสุด พรรคใหม่ ประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลแล้ว 

ทำให้ ขณะนี้เหลือพรรคจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคเท่าเดิม ประกอบด้วย ก้าวไกล เพื่อไทย ไทยสร้างไทย ประชาชาติ เสรีรวมไทย เป็นธรรม เพื่อไทรวมพลัง พลังสังคมใหม่ รวม 8 พรรคการเมืองมีส.ส.รวมกันทั้งสิ้น 313 ที่นั่ง 

นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรคใหม่ เผย ดราม่า #กูไม่เอาพรรคใหม่ หลังมีหนึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรคถูกขุดคลิปพูดถึงกรณีมาตรา 112 ว่า ตามข้อเท็จจริงแล้วคลิปดังกล่าวเป็นความเห็นส่วนตัวของคณะกรรมการบริหารคนนั้น ซึ่งพรรคเองก็ไม่ได้เห็นด้วย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้พูดคุยกับรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลที่เป็นคนประสานให้เข้าร่วมรัฐบาล จึงตัดสินใจขอถอนตัว เพราะมีความไม่สบายใจในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ แต่เนื่องจากตนเดินทางมาทำธุระต่างจังหวัด จึงยังไม่มีโอกาสแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊กของพรรคก็ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งทีมงานที่ดูแลคาดว่าน่าจะถูกรีพอร์ตหลังโดนถล่ม

ยืนยันพรรคใหม่ยังสนับสนุนพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาล โดยการยกมือโหวตสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของประชาธิปไตย ส่วนเรื่องมาตรา 112 พรรคใหม่ยังมีจุดยืนเหมือนเดิม


 

TAGS: #กูไม่เอาพรรคใหม่ #จัดตั้งรัฐบาล2566 #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ม112