"สว.กิตติศักดิ์" ย้ำ ไม่โหวต "พิธา"นายกฯ 

"กิตติศักดิ์"ย้ำจุดยืน ไม่มีวันโหวต "พิธา" เหตุ คิดแก้ ม.112  โยน ก้าวไกลแก้ปัญหา ถ้าไม่แก้เดี๋ยวไม่มีกูอีก เผย ส.ว. มีทั้งโหวตหนุน-งดออกเสียง

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. กล่าวถึงการแสดงท่าทีในการโหวตเห็นชอบนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันคำไหนคำนั้น ว่าจะไม่โหวตให้กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เนื่องจากมีการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง เข่นฆ่ากันเอง จึงไม่สมควรให้เป็นนายกฯ

พร้อมมองการชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ (23 พ.ค.)  นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า หากมาด้วยมิตรไมตรี แสดงเจตนารมณ์ให้ ส.ว. รับทราบ ก็เชื่อว่าจะไม่ใช่ปัญหา เป็นคนไทยด้วยกัน เป็นสีสันของประชาธิปไตย แต่หากมากดดันข่มขู่ ก็เชื่อว่าไม่มีผลต่อทิศทางการโหวต

พร้อมมองว่า ส.ว. คนอื่นก็อาจจะมีโหวตหนุน นายพิธา บ้าง แต่ส่วนตัวยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ จะไม่โหวตให้ นายพิธา ถึงอย่างไร ส่วนตัวไม่ได้ติดแค่ประเด็นกฎหมายมาตรา 112 แต่ยังมีการให้ต่างชาติมาก้าวก่ายเร่งรัดการเลือกตั้งในประเทศไทยด้วย

สำหรับการชี้แจงของพรรคก้าวไกลที่ผ่านมา เรื่องการแก้ไขมาตรา 112 นายกิตติศักดิ์ มองว่ากรรมเป็นตัวชี้เจตนา แม้จะไม่มีใน MOU และผลักดันในสภา ก็ถือเป็นปัญหาของพรรคก้าวไกลและ นายพิธา เอง "เพราะไปหาเสียงไว้อย่างนั้นแล้ว หากไม่แก้ก็ไม่ได้ จะแก้ก็เป็นปัญหา เดี๋ยวจะเป็น ถ้าไม่แก้ก็ไม่มีกูอีก สร้างปัญหาเอง ก็ต้องไปแก้ปัญหาเอง"

เมื่อถามถึงจุดยืนของ ส.ว. ในภาพรวม นายกิตติศักดิ์ เผยว่า แบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ คือกลุ่มที่โหวตให้ นายพิธา ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่ากลุ่มงดออกเสียง ส่วนตัวเองยืนหยัดว่าจะโหวตไม่เห็นชอบให้ นายพิธา เพียงคนเดียว และจะมีคนอื่นตามมาทีหลังหรือไม่ ตนไม่ทราบ
 

TAGS: #ตั้งรัฐบาล #พิธา #สว.มีไว้ทำไม #กิตติศักดิ์ #รัตนวราหะ