ฟันธง ยุบสภาฯ หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ 

ฟันธง ยุบสภาฯ หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ 
"ธนกร" ย้ำ ยุบสภาฯแน่ หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ  เผย ตั้ง "บิ๊กตู่" นั่งประธานกำหนดยุทธศาสตร์พรรค ไม่ใช่แบบทหาร  โว หลังเปิดตัวร่วม รทสช. "บิ๊กตู่"ยิ่งฮอต กำหนดคิวขึ้นปราศรัยต่อ จ.เพชรบุรี

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)  ระบุ การตัดสินใจยุบสภาฯ เป็นของนายกรัฐมนตรี เท่าที่มีข้อมูล คือต้องปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อน และการตัดสินใจยุบสภาฯ เป็นของนายกฯ ซึ่งคิดว่ามีความเป็นไปได้หมด แต่ยุบสภาฯ แน่ๆ อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงยุบสภาแน่นอน และส.ส.จึงย้ายพรรคได้ตามปกติ

ส่วนกระแสข่าว การที่ กกต. จะใช้เวลาในการเตรียมการเลือกตั้ง 45 วัน เพราะพรรครทสช. ยังฟอร์มทีมไม่เสร็จ นายธนกร ปฏิเสธไม่เป็นความจริง ยืนยัน พรรครวมไทยสร้างชาติ มีระบบพรรคที่มีความเข้มแข็ง การบริหารกลไกภายในพรรค ทางหัวหน้าพรรคได้วางยุทธศาสตร์ไว้ดีมาก ฉะนั้นมีความพร้อมหมดแล้ว ทั้งนโยบายพรรคและว่าที่ผู้สมัครส.ส. และจะทยอยเปิดนโยบายต่างๆ ออกมาทีละชุด เรามีทีมเศรษฐกิจที่เก่ง เชื่อหากเปิดตัวออกมาพี่น้องประชาชนจะเซอร์ไพรส์

ทั้งนี้ การคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.มีกติกา และวางระบบไว้ดีมาก บอกเลยผู้สมัครส.ส. ไม่มีเด็กเส้น ที่ผ่านมาหลายพรรคการเมืองแบ่งกันหลายกลุ่ม จะมีปัญหาทุกครั้ง พรรค รทสช. ก็มีหลายกลุ่ม แต่ทุกอย่างสลายโดยกลไกของพรรค เป็นแนวของนายกฯ ที่ได้วางกรอบไว้แบบนี้

นายธนกร ยืนยัน การที่พล.อ.ประยุทธ์ จะรับตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. ไม่ใช่เรื่องของซูเปอร์บอร์ด เป็นคณะกรรมการปกติ ที่ทำให้พรรคทำงานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น ไม่ใช่รูปแบบหรือลักษณะแต่งตั้งของทหาร แต่เป็นการบริหารจัดการองค์กรแบบใหม่ ซึ่งจะทำให้ไม่มีความขัดแย้งเลย เพราะทุกอย่างมีกติกาที่วางไว้แล้ว ทั้งการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส. และการวางนโยบาย อย่าลืมว่านายกฯ เป็นนักบริหารตั้งแต่กองทัพจนมาบริหารราชการแผ่นดิน 7-8 ปีแล้วอยู่ในสมองของท่าน และเป็นไอเดียที่ดีมาก ซึ่งทุกคนให้การยอมรับ

นายธนกร ระบุ หลังจากที่นายกฯ ขึ้นเวทีปราศรัยที่จ.ชุมพรแล้ว เวทีต่อไป ทางพรรคกำลังคุยกันอยู่  จากนี้ นายกฯ จะใช้เวลานอกราชการในมิติทางการเมือง จะลงพื้นที่ไปช่วยเหลือว่าที่ผู้สมัครส.ส. พบปะกับพี่น้องประชาชนในหมวกของสมาชิกพรรค รทสช. ฉะนั้นในจุดนี้จะมีความต่อเนื่องมากขึ้น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า  เวทีปราศรัยที่ 2 เบื้องต้นทางพรรคกำหนดไว้ที่ จ.เพชรบุรี 

นายธนกร ยอมรับ เป็นไปได้ ที่ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สมาชิกกลุ่มสามมิตร จะย้ายมากับพรรครวมไทยสร้างชาติ และเชื่อว่าไม่ได้มีแค่นั้น ช่วงเวลาไม่นานนี้จะมีผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านแสดงความจำนงมา ช่วยรวมไทยสร้างชาติ ถ้าพูดไปแล้วจะหาว่าคุย แต่เป็นข้อเท็จจริง


 

TAGS: #ยุบสภา #เลือกตั้ง #การเมือง #พรรครวมไทยสร้างชาติ