"เฉลิมชัย" ประกาศวางมือเลขาฯปชป. ปัดดีล "เพื่อไทย"ตั้งรัฐบาล 

"เฉลิมชัย" ย้ำขอวางมือไม่นั่งเลขาฯปชป. คาด 13 มิ.ย.นี้ได้ "หัวหน้าพรรค-กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่" ปัดดีล "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาล หากก้าวไกลตั้งไม่ได้ บอกอย่าเชื่อข่าวลือ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ ต้องรอให้ตั้งรัฐบาลชุดใหม่เสร็จก่อนหรือไม่ ว่ามีการกำหนดวันแล้วคือ 13 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายภายในระยะเวลา 60 วัน ตามข้อบังคับพรรค

ถามว่า เลขาธิการพรรคยังเป็นคนเดิมหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ ผมหยุดอยู่แล้ว และเมื่อถามอีกว่า การหยุดบทบาทแต่ยังให้คำปรึกษาใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ถ้าเขามาปรึกษาก็ปรึกษาได้ ถ้าไม่มาปรึกษาก็อยู่บ้าน

สำหรับหัวหน้าพรรคคนใหม่ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ก็ต้องให้กรรมการและที่ประชุมใหญ่เขาเลือกแล้วกัน 

ถามอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ หากพรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องเป็นมติของพรรค ผมก็เป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่งเท่านั้นหลังจากนี้ ส่วนข่าวพรรคประชาธิปัตย์ไปพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ใช่ อย่าไปเชื่อข่าวลือ และเมื่อถามย้ำว่าแล้วข่าวจริงคืออะไร นายเฉลิมชัยกล่าว่า ข่าวจริงเดี๋ยวก็เจอ

TAGS: #ประชาธิปัตย์ #เฉลิมชัยศรีอ่อน #ดีลลับ