ไม่คิดนั่งนายกฯ"อนุทิน" ย้ำไม่ขวางพรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล 

ไม่คิดนั่งนายกฯ
"อนุทิน" ย้ำ "ภูมิใจไทย" ไม่ขวางพรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล ยอมรับสถานะ พรรคอันดับ 3 ไม่คิดเป็นนายกฯ ขอทุกฝ่ายมองเหตุผล ชี้ ถ้าบ้านเมืองไม่สงบ สะเทือนกันหมด 

ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เผยว่า เรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี ให้เป็นไปตามขั้นตอน จากนี้ จะมีการรับรอง ส.ส. แล้วจะมีการประชุมสภา มันมีทางของมันอยู่ และเป็นแบบนี้มาตลอด 

"แต่ละพรรคมีแนวทางของพรรคตัวเอง ซึ่งภูมิใจไทยเราก็ได้ปฏิบัติตามที่เคยพูดไว้ คือการให้พรรคอันดับที่ 1 ประสานจัดตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยจะไม่เข้าไปเป็นอุปสรรค"

เมื่อถามถึงโอกาสการเป็นนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นพรรคอันดับ 3 ก็ไม่ต้องไปคิดแล้ว 

จากนั้น นายอนุทินได้ตอบคำถามเรื่องดีลลับว่า ไม่ได้คุยกับใคร และไม่มีใครคุยกับเรา อย่างเรื่องที่อังกฤษก็ชัดเจนแล้วว่าแค่ทักทายกัน

"มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะโทรหาคนนั้นคนนี้ เพราะเราไม่ใช่พรรคอันดับ 1"

เมื่อถามถึงความยืดเยื้อในการจัดตั้งรัฐบาล นายอนุทินกล่าวว่า ตอนนี้ยังอยู่ในไทม์ไลน์ และเห็นความคืบหน้าทุกวัน กกต.แจ้งให้ทราบต่อเนื่อง

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงอารมณ์กองเชียร์ฝ่ายการเมือง ว่า  ต้องเอาเหตุผลมาคุยกัน นึกถึงบ้านเมืองเป็นหลัก ถ้าบ้านเมืองไม่สงบ มันไม่ได้กระทบเพียงคนในสภา แต่มันกระทบเศรษฐกิจ ปากท้อง การท่องเที่ยว อุตสาหกรรม ประชาชน มันกระเทือนหมด เมื่ออาสาเข้ามาทำงานรับใช้บ้านเมืองก็ต้องคิดถึงสาธารณประโยชน์ ภูมิใจไทยคิดแบบนี้

TAGS: #อนุทิน #เลือกตั้ง66 #ภูมิใจไทย