"ณธีภัสร์" แจง  ชื่อโผล่ เป็นส.ส.ก้าวไกล หลัง ลาออกโดนคดีเมาขับ 

"ณธีภัสร์" ชี้แจง  ชื่อโผล่ เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ก้าวไกล หลังเคยประกาศลาออก โดนคดีเมาแล้วขับ ลั่นไม่ได้หลอกลวง 

จากกรณีที่ทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้ติดตั้งนิทรรศการในพื้นที่ห้องโถงชั้นบีหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ใช้รับรายงานตัว ส.ส. โดยมีการแสดงผลงานของ สภาฯ ชุดที่ 25 ผลงานของกรรมาธิการคณะต่างๆ รวมถึง ภาพและรายชื่อของส.ส.ที่ กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง เมื่อ 14 พ.ค.ทั้ง 500 คน ซึ่งแบ่งเป็น ส.ส.เขต 400 เขต ซึ่งแยกตามภาค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ซึ่งแยกตามพรรคการเมือง  

ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่าในป้ายนิทรรศการดังกล่าว มีชื่อของน.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลำดับที่ 27  ทั้งที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ณธีภัสร์  แถลงขอลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เมื่อ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อแสดงความรับผิดชอบในกรณีที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งในทางคดีขณะนี้ศาลสั่งให้จำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา

ล่าสุด น.ส.ณธีภัสร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เตอร์ ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ – Nateepat Kulsetthasith” ระบุว่า “ไม่ใช่เรื่องหลอกลวงครับ หลังจากที่แถลงลาออก เตอร์ได้ปรึกษา กตต. แล้วถึงแนวทางในการลาออก แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ กกต ยังไม่ได้รับรอง ส.ส. ทำให้ไม่สามารถลาออกจาก ส.ส.ได้จึงยังมีชื่อเตอร์อยู่ เตอร์จะต้องได้รับการรับรองให้เป็น ส.ส. และเข้าไปปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเสียก่อน จึงจะดำรงตำแหน่ง ส.ส. โดยสมบูรณ์และสามารถลาออกจากตำแหน่งได้ จากนั้นจึงจะมีการเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อให้ท่านอื่นขึ้นมาเป็น ส.ส. แทน”

TAGS: #รับรองสส #ก้าวไกล #ณธีภัสร์ #ประธานสภา